Hợp tác - Liên kết

Quản lý đào tạo

TỔNG KẾT THỰC TẬP HÈ NĂM HỌC 2023-2024

20/08/2024

Một kỳ hè thực tập sôi nổi và bổ ích đã qua, giai đoạn thực tập tại doanh nghiệp của sinh viên các khóa K57 – K59 các chương trình đào tạo chuẩn, định hướng nghề nghiệp và chương trình định hướng nghề nghiệp chuyên sâu quốc tế đã kết thúc với kết quả đánh giá thật xuất sắc từ các doanh nghiệp đối tác. Với hơn 50 lớp học phần, nhiều trải nghiệm ngành nghề, sự hỗ trợ của các thầy cô cố vấn học tập, quản lý học phần thực hành đã giúp gần 1.500 sinh viên của Khoa  Khách sạn – Du lịch học hỏi được nhiều kiến thức thực tiễn, rèn luyện được kỹ năng nghề nghiệp và nâng cao được ý thức, thái độ học tập và làm việc chuyên nghiệp. Các bạn sinh viên sớm được trải nghiệm và cọ xát với môi trường thực tiễn ngành nghề, sớm có cơ hội việc làm và xác định rõ định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Trường Đại học Thương mại và Khoa Khách sạn – Du lịch luôn tự hào về các bạn. Chúc các sinh viên của Khoa luôn đạt những thành tích xuất sắc trong suốt quá trình học tập tại Trường.

Sau đây chúng ta cùng điểm lại những hình ảnh đẹp trong quãng thời gian thực tập mùa hè năm  2024 nhé!

Nhóm sinh viên K57BLD đã xuất sắc hoàn thành đợt thực tập 3 tháng tại Công ty Cổ phần Đầu tư Du lịch Hà Nội - Hanoi Tourism JSC. Trong suốt 3 tháng thực hành tại doanh nghiệp, các bạn đã được đào tạo để tiếp xúc và giao dịch trực tiếp với đối tác, khách hàng của công ty ở các vị trí như: nhân viên tư vấn dịch vụ, nhân viên điều hành - tổ chức dịch vụ, marketing, vé máy bay, nghiệp vụ visa thủ tục xuất nhập cảnh, và nhiều vị trí khác. Mặc dù khoảng thời gian không dài nhưng đây là sự chuẩn bị và hành trang quý báu cho các bạn sinh viên trên con đường sự nghiệp tương lai.

 

Sinh viên K59 đã hoàn thành kỳ thực tập của mình tại đơn vị LPH travel. Mặc dù là sinh viên năm nhất còn khá bỡ ngỡ, nhưng các bạn đã nhận được sự hỗ trợ và giúp đỡ từ các anh chị trong công ty để hòa nhập với môi trường làm việc. Các bạn được học, được làm những công việc "thực chiến" với sự hướng dẫn tận tình của các đồng nghiệp để đạt hiệu quả cao trong công việc.

 

 

Gala "Dấu Ấn Sinh Viên" vừa qua tại Sun World Hạ Long đã khép lại với nhiều niềm vui và tự hào! Chương trình đã tri ân và vinh danh các bạn thực tập sinh từ Khoa Khách sạn - Du lịch, Đại học Thương mại. Sau 3 tháng thực tập, các bạn đã trưởng thành vượt bậc, thể hiện xuất sắc tại nhiều vị trí quan trọng, và nhận được sự đánh giá cao từ các anh chị quản lý.

 

 

FLC Ha Long bay Golf club and Luxury resort (Khách sạn FLC Hạ Long) đã tổ chức buổi lễ tri ân dành cho hơn 100 bạn sinh viên K59 Khoa Khách sạn-Du lịch đã hoàn thành kỳ thực tập đầu tiên của mình. Đại diện Công ty, Phòng nhân sự đã tuyên dương các bạn sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thực tập với nhiều kết quả ấn tượng, được ban lãnh đạo công ty đánh giá rất cao. Chỉ mới là sinh viên năm nhất, song các bạn đã rất nỗ lực hoàn thành các công việc được giao, qua đó thể hiện được tinh thần của sinh viên Khoa B khi tham gia thực tập tại các doanh nghiệp lớn hàng đầu. 

 

 

 “Mỗi trải nghiệm đều là hành trang trân quý. Sự nhiệt huyết và tinh thần ham học hỏi sẽ dẫn lối ta đến những nấc thang mới trong cuộc đời”.  Cùng nhìn lại những hình ảnh đáng nhớ của các bạn thực tập sinh khoa B tại buổi farewell của khách sạn Fortuna nhé.

 

 

Sun World Ba Na Hills đã phát động cuộc thi “Ba Na in your eyes” dành cho các bạn thực tập sinh là sinh viên, học viên các trường. Với hơn 500 thực tập sinh, đã có trên 20 tác phẩm gửi về. Ban tổ chức đã công bố 06 giải thưởng, trong đó các bạn sinh viên Trường Đại học Thương mại xuất sắc đạt 03/06 giải của cuộc thi. Cụ thể:

            Giải nhất: bạn Phạm Thị Huyền Diệp - lớp K57B1LD, bạn Vũ Đức Lộc - K57B1KD, bạn Bùi Linh Trang - lớp K57B1KD.

            Giải ba: bạn Cao Thị Ánh Ngọc, lớp K58B1LN.

            Giải ba: bạn Hoàng Phương Thảo, lớp K58B3LN.

            Giải ý nghĩa: bạn Trần Thị Thu, lớp K59BLN2.

 

 

 

Chương trình Quản trị khách sạn (chương trình chất lượng cao) là chương trình định hướng ứng dụng, đào tạo cử nhân quản trị khách sạn cùng khả năng ứng dụng hiệu quả các kiến thức chuyên sâu và hiện đại về khách sạn. Sinh viên theo học được tạo điều kiện tốt nhất và được gắn kết thực tập tại những doanh nghiệp lớn ngay từ cuối năm học đầu tiên. Qua 2 tháng thực tập học phần tại khách sạn Daewoo Hà Nội, sinh viên đã được trực tiếp trải nghiệm, học tập, được tạo điều kiện rèn luyện tại môi trường thực tế, tiếp xúc với khách du lịch. Ngày 2/8/2024, phòng nhân sự cùng trưởng các bộ phận Banquet, F&B, HK của khách sạn Daewoo Hà Nội đã tổ chức lễ trao chứng chỉ học tập đối với sinh viên ngành quản trị khách sạn (chương trình đào tạo chất lượng cao) khoá 59BBK Khoa Khách sạn - Du lịch, trường đại học Thương Mại. Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng và ấm cúng.

 

 

            Ban chủ nhiệm khoa trân trọng gửi lời cảm ơn tới 45 doanh nghiệp du lịch đối tác là các khách sạn, khu nghĩ dưỡng, công ty lữ hành, công ty dịch vụ du lịch (Khách sạn Daewoo Hanoi, Intercontinental Hanoi Landmark 72, Novotel Hanoi, Lotte Hà Nội, Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake, Vinpearl Nha Trang, Flamingo Cát Bà Beach Resort, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Premier Residences Emerald Bay Phu Quoc, Khách sạn Legacy Yên Tử, Hotel De La Coupole Sapa, FLC Hạ Long, Sun World Hạ Long, Bà Nà Hills, Sun World Fansipan Legend, Sun World Cát Bà, Hanoi Tourism, Daiichi group, Hanotours, Cảm xúc Việt, Tien Phong Travel, Vietravel, Opentour, Hanoi Tourist, Eviva Tour, LPH Travel, Happy smile…) đã đồng hành cùng nhà trường trong đào tạo nguồn nhân lực du lịch và mong rằng sự hợp tác giữa Nhà trường – Doanh nghiệp ngày càng phát triển và mang lại kết quả thiết thực cho sinh viên của Khoa Khách sạn – Du lịch. Kính chúc các doanh nghiệp ngày càng phát triển vững mạnh. Chúc ban Lãnh đạo doanh nghiệp và cán bộ nhân viên luôn hạnh phúc bình an.