Các tổ chức đoàn thể Nhà trường
Công đoàn
Công đoàn Khoa Marketing tổ chức toạ đàm “Nghiên cứu khoa học – lời giải nào cho giảng viên”
Thực hiện kế hoạch công tác của Công đoàn trường ĐHTM năm học 2021 - 2022; Thực hiện nhiệm vụ Công đoàn Khoa Marketing từ 14h00 đến 16h00 ngày 08/06/2022, Công đoàn Khoa Marketing đã tổ chức buổi toạ đàm trực tiếp tại Phòng Hội thảo số 1, tầng 6, nhà F với chủ đề “Nghiên cứu khoa học – lời giải nào cho giảng viên”. Về phía đại biểu Công đoàn Trường có đồng chí ThS. Mai Thanh Huyền – Ban Chuyên môn Công đoàn trường Đại học thương mại; về phía Khoa Marketing có đồng chí PGS,TS. Phan Thị Thu Hoài, Bí thư chi bộ - Trưởng khoa Marketing; về phía Công đoàn Khoa Marketing có đồng chí TS. Nguyễn Hoàng Giang, Chủ tịch Công đoàn Khoa Marketing cùng với sự tham gia của các đoàn viên công đoàn Khoa.
Đây là một hoạt động mà chính quyền và công đoàn Khoa cùng phối hợp thực hiện để chia sẻ, trao đổi những về kinh nghiệm nghiên cứu khoa học nâng cao chất lượng của nhiệm vụ nghiên cứu khoa học của các công đoàn viên là các giảng viên đại học của khoa Marketing, gồm 04 bài trình bày với các chủ đề:
1. “Giảng viên trẻ với hoạt động nghiên cứu khoa học”, trình bày bởi ThS. Trần Hải Yến – giảng viên Bộ môn Quản trị chất lượng.
2. “Đăng ký và triển khai đề tài các cấp”, trình bày bởi TS. Nguyễn Thu Hương – Phó trưởng Bộ môn Quản trị thương hiệu
3. “Đăng ký và triển khai đề tài các cấp”, trình bày bởi Ths. Bùi Lan Phương – giảng viên Bộ môn Nguyên lý Marketing
4. “Hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học”, trình bày bởi ThS. Đoàn Ngọc Ninh – giảng viên Bộ môn Logistics Kinh doanh
Các ý kiến được trao đổi tại buổi tọa đàm nhằm làm rõ các vướng mắc trong quá trình công đoàn viên là giảng viên thực hiện nhiệm vụ khoa học bao gồm: thực hiện công trình nghiên cứu khoa học, công bố sản phẩm khoa học, hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học, .... Buổi tọa đàm được các đoàn viên Công đoàn Khoa đánh giá là rất bổ ích, cung cấp nhiều kinh nghiệm quý báu trong công tác chuyên môn. Buổi chia sẻ đã khuyến khích sự chủ động, tích cực trao đổi, chia sẻ giữa các công đoàn viên trong khoa nhằm nâng cao chất lượng các hoạt động khoa học.
Sau khi buổi tọa đàm kết thúc TS. Nguyễn Hoàng Giang – Chủ tịch Công đoàn Khoa Marketing đã phát biểu ý kiến và cho biết: Buổi tọa đàm của Công đoàn Marketing đã diễn ra thành công và đạt được kết quả tốt. Nội dung tọa đàm không chỉ mang đến những chia sẻ hữu ích của những báo cáo viên mà còn gợi mở những ý kiến đóng góp vô cùng sáng tạo và thiết thực của các thầy cô giảng viên trong khoa về việc tăng cường chia sẻ kinh nghiệm, dữ liệu và phương pháp nghiên khoa học; chú trọng, đảm bảo nền tảng lý thuyết vững chắc kết hợp chặt chẽ với các phương pháp và kết quả tính toán phân tích dữ liệu; nâng cao tính ứng dụng thực tiễn của các kết quả nghiên cứu.
Chương trình không chỉ dừng lại ở việc chia sẻ các kinh nghiệm trong hoạt động nghiên cứu khoa học mà còn là hoạt động ý nghĩa nhằm nâng cao chất lượng các hoạt động chuyên môn của giảng viên của Khoa Marketing nói riêng và của Trường Đại học Thương mại nói chung.
** Một số hình ảnh của buổi tọa đàm:
1. “Giảng viên trẻ với hoạt động nghiên cứu khoa học”, trình bày bởi ThS. Trần Hải Yến – giảng viên Bộ môn Quản trị chất lượng.
2. “Đăng ký và triển khai đề tài các cấp”, trình bày bởi TS. Nguyễn Thu Hương – Phó trưởng Bộ môn Quản trị thương hiệu
3. “Đăng ký và triển khai đề tài các cấp”, trình bày bởi Ths. Bùi Lan Phương – giảng viên Bộ môn Nguyên lý Marketing
4. “Hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học”, trình bày bởi ThS. Đoàn Ngọc Ninh – giảng viên Bộ môn Logistics Kinh doanh
Các ý kiến được trao đổi tại buổi tọa đàm nhằm làm rõ các vướng mắc trong quá trình công đoàn viên là giảng viên thực hiện nhiệm vụ khoa học bao gồm: thực hiện công trình nghiên cứu khoa học, công bố sản phẩm khoa học, hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học, .... Buổi tọa đàm được các đoàn viên Công đoàn Khoa đánh giá là rất bổ ích, cung cấp nhiều kinh nghiệm quý báu trong công tác chuyên môn. Buổi chia sẻ đã khuyến khích sự chủ động, tích cực trao đổi, chia sẻ giữa các công đoàn viên trong khoa nhằm nâng cao chất lượng các hoạt động khoa học.
Sau khi buổi tọa đàm kết thúc TS. Nguyễn Hoàng Giang – Chủ tịch Công đoàn Khoa Marketing đã phát biểu ý kiến và cho biết: Buổi tọa đàm của Công đoàn Marketing đã diễn ra thành công và đạt được kết quả tốt. Nội dung tọa đàm không chỉ mang đến những chia sẻ hữu ích của những báo cáo viên mà còn gợi mở những ý kiến đóng góp vô cùng sáng tạo và thiết thực của các thầy cô giảng viên trong khoa về việc tăng cường chia sẻ kinh nghiệm, dữ liệu và phương pháp nghiên khoa học; chú trọng, đảm bảo nền tảng lý thuyết vững chắc kết hợp chặt chẽ với các phương pháp và kết quả tính toán phân tích dữ liệu; nâng cao tính ứng dụng thực tiễn của các kết quả nghiên cứu.
Chương trình không chỉ dừng lại ở việc chia sẻ các kinh nghiệm trong hoạt động nghiên cứu khoa học mà còn là hoạt động ý nghĩa nhằm nâng cao chất lượng các hoạt động chuyên môn của giảng viên của Khoa Marketing nói riêng và của Trường Đại học Thương mại nói chung.
** Một số hình ảnh của buổi tọa đàm: