Tuyển sinh

Tuyển sinh đại học chính quy 2023: Trường Đại học Thương mại tuyển sinh thêm 06 chuyên ngành mới

31/03/2023
Để đáp ứng bối cảnh hiện tại khi mà nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao ngày càng trở nên cấp thiết, trong mùa tuyển sinh 2023, Trường Đại học Thương mại đã mở thêm 06 chương trình đào tạo (CTĐT) mới: Phân tích kinh doanh trong môi trường số, Tiếng Trung thương mại, Quản trị khách sạn ( CT chất lượng cao), Marketing thương mại (CT chất lượng cao) và Thương mại quốc tế (CT chất lượng cao); cùng với đó tiếp tục quay lại tuyển sinh hai chương trình hệ đại trà: Quản trị khách sạn và Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành.

Năm 2023, với định hướng tiên phong trong chuyển đổi số và đón đầu các xu thế phát triển của kỷ nguyên số, Nhà trường chú trọng xây dựng các chương trình đào tạo theo hướng đa ngành, xuyên ngành, có tính quốc tế và gắn với công nghệ và chuyển đổi số. Điều này được thể hiện rõ trong việc mở thêm chuyên ngành Phân tích kinh doanh trong môi trường số (ngành Kinh tế số), trong bối cảnh Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung đang bước vào giai đoạn chuyển đổi số mạnh mẽ. Các vấn đề về Bigdata, trí tuệ nhân tạo,… đang là những vấn đề rất được quan tâm. Việc thiếu hụt nguồn nhân lực trong ngành phân tích dữ liệu đã thúc đẩy Trường Đại học Thương mại mở chuyên ngành này, đáp ứng các tính mới và phù hợp với thực tiễn.

 

Bên cạnh việc mở thêm 06 chuyên ngành mới, năm 2023, Trường Đại học Thương mại lần đầu sử dụng thêm kết quả đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội. Như vậy năm 2023, Nhà trường xét tuyển theo 08 phương thức: xét tuyển thẳng; sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT 2023; xét học bạ (chỉ áp dụng với học sinh trường chuyên, đạt điểm trung bình hàng năm từ 8,5); xét tuyển theo kết quả thi đánh giá năng lực, tư duy; xét tuyển kết hợp.

 

Đề án tuyển sinh 2023 xem TẠI ĐÂY