Bản tin tuyển sinh

Thông báo tuyển sinh

Thông báo tuyển sinh 2022

30/11/2022

Trong bối cảnh hội nhập, công bố khoa học quốc tế có ý nghĩa rất quan trọng đối với cá nhân nhà khoa học và các trường đại học. Số bài báo đăng tải trên các tạp chí khoa học quốc tế, số lần trích dẫn của bài báo là một trong những tiêu chí quan trọng khẳng định chất lượng của công trình nghiên cứu, khẳng định uy tín, thương hiệu và khả năng hội nhập của các trường đại học, góp phần nâng cao vị thế của trường đại học trên các bảng xếp hạng. Những năm gần đây, số liệu công bố khoa học quốc tế đã được nhiều trường đại học, viện nghiên cứu, các cơ quan khoa học và giáo dục sử dụng trong đánh giá thành tích nghiên cứu của các nhà khoa học, giảng viên, xếp hạng trường đại học và là chuẩn mực quan trọng xét chức danh giáo sư, phó giáo sư.

Tại trường Đại học Thương mại, song song với nhiều hoạt động để đảm bảo chất lượng đào tạo, hoạt động công bố bài báo khoa học trên các tạp chí quốc tế uy tín luôn được Nhà trường quan tâm, đầu tư thích đáng. Cụ thể là: Nhà trường đã thành lập các nhóm nghiên cứu theo các chủ đề nghiên cứu trọng điểm, khuyến khích và hỗ trợ kinh phí cho giảng viên và người học tham gia các hội thảo khoa học quốc tế, tiếp cận với các tổ chức, các chuyên gia nghiên cứu có uy tín trong nước và trên thế giới. Bên cạnh đó, Nhà trường còn có những chính sách khen thưởng và hỗ trợ trực tiếp cho các tác giả/ nhóm tác giả có bài viết công bố trên các tạp chí quốc tế uy tín. Trong khoảng 3 năm (từ năm 2019 đến nay), công bố quốc tế của Trường ĐH Thương mại đã có bước tăng đột phá cả về số lượng và chất lượng (Năm học 2018 – 2019 có 26 bài; Năm học 2019 – 2020 có 72 bài; Năm học 2020 – 2021 và 2021 – 222 mỗi năm có 81 bài. Trong số đó, một phần các công bố quốc tế được thực hiện bởi các nhà khoa học nữ.

Toạ đàm "Chia sẻ kinh nghiệm công bố khoa học quốc tế của nữ trí thức trường Đại học Thương mại" là sự kiện nằm trong kế hoạch công tác năm học 2022 - 2023, là hoạt động thiết thực góp phần thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng đội ngũ nữ trí thức Trường Đại học Thương mại, chào mừng 92 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2022) và hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022).
Tham dự tọa đàm, về phía Hội Nữ trí thức Việt Nam, có GS,TS. Lê Thị Hợp - Chủ tịch; TS. Phạm Thị Mỵ - Phó Chủ tịch; Bà Nguyễn Thị Dự - Chánh văn Phòng.
Về phía Trường Đại học Thương mại, có PGS,TS,NGƯT. Nguyễn Thị Bích Loan - Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Chi hội trưởng chi hội Nữ trí thức cùng gần 150 chị em Hội viên đến từ các tổ trực thuộc Chi Hội Nữ trí thức Trường Đại học Thương mại.

Tham dự tọa đàm, các hội viên Chi hội Nữ trí thức Trường Đại học Thương mại đã có cơ hội cùng giao lưu và lắng nghe những chia sẻ từ các nhà khoa học nữ đã có nhiều kinh nghiệm trong công bố các nghiên cứu quốc tế. Các diễn giả tham gia chia sẻ gồm có: PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Thủy – Trưởng Bộ môn Tin Học, Khoa Hệ thống thông tin kinh tế và Thương mại điện tử; PGS.TS Đỗ Thị Bình - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển khoa học công nghệ; TS. Nguyễn Thị Uyên – Trưởng Bộ môn Quản trị chiến lược, Khoa Quản trị kinh doanh; TS. Nguyễn Thị Thu Hà – Giảng viên BM Quản trị học, Khoa Quản trị Kinh doanh;  ThS. Nghiêm Thị Lịch – Giảng viên Bộ môn Tin Học, Khoa Hệ thống thông tin kinh tế và Thương mại điện tử. Các diễn giả đã chia sẻ những kinh nghiệm viết bài báo khoa học theo chuẩn quốc tế bao gồm quy trình viết một bài báo khoa học, những kinh nghiệm công bố quốc tế...

Chương trình toạ đàm "Chia sẻ kinh nghiệm công bố khoa học quốc tế của nữ trí thức trường Đại học Thương mại" đã diễn ra thành công tốt đẹp, các hội viên trong Chi hội có dịp chia sẻ, trao đổi với các nhà khoa học nữ là những người có kinh nghiệm trong công bố quốc tế để giúp phác hoạ con đường công bố một bài báo khoa học quốc tế, những thuận lợi và khó khăn sẽ gặp phải và cách để vượt qua, hướng tới thành công.