Bản tin tuyển sinh
Tuyển sinh
Giới thiệu ngành Quản trị khách sạn (Hệ đặc thù)
Đào tạo theo cơ chế đặc thù là chương trình được phát triển từ chương trình đào tạo đại học đại trà, sinh viên được học lý thuyết song song với thực hành (50% thời lượng học lý thuyết tại trường và 50% thời lượng học thực hành tại doanh nghiệp). Điểm giống nhau giữa chương trình đào tạo đại trà và chương trình đào tạo theo cơ chế đặc thù là hình thức đào tạo chính quy và được cấp bằng đại học chính quy. Khác biệt cơ bản giữa chương trình đào tạo đặc thù với chương trình đào tạo đại học đại trà, chính là sinh viên không chỉ học mà còn có cơ hội tiếp xúc, trải nghiệm, tạo lập mối quan hệ với các doanh nghiệp theo đúng chuyên ngành đào tạo. Đây là các chương trình đào tạo thực hiện theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về tăng cường đào tạo nhân lực cho những ngành, lĩnh vực cụ thể đang thiếu nhân lực, trong đó có du lịch.
Trong những năm học vừa qua (2018 - 2019; 2019 – 2020, 2020 - 2021), ngoài các lớp đại học đại trà, trường Đại học Thương mại tuyển các lớp học theo cơ chế đặc thù ngành Quản trị Khách sạn.
Ngay trong năm học đầu tiên, các sinh viên đã được tham gia các khóa học thực tế từ các chuyên gia, giám đốc, nhân viên nhiều kinh nghiệm tại các tập đoàn lớn như Vin Group; Sun Group; Khách sạn Deawoo; Crowne Plaza West Hanoi; JW Marriott; Sheraton,… và một số đối tác của Nhật Bản như Cookbiz; Suganuma Group; Pizza 4PS, Core Global Management, Rebun Hokkaido,… Thông qua một số khóa học, các doanh nghiệp đánh giá rất cao về ý thức, sự chuyên nghiệp và kỹ năng của sinh viên. Có thể nói đây đang là bước đi đúng, phù hợp với mong muốn của sinh viên và đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp.
Việc đào tạo được tiến hành tại trường và doanh nghiệp du lịch theo phương thức cụ thể như sau:
a. Đối với các học phần lý thuyết và thực hành: học lý thuyết tại trường, kết hợp thảo luận hoặc thực hành (theo đề cương chi tiết các học phần đã xác định).
b. Đối với các học phần thực tập: được thực hiện tại các doanh nghiệp liên kết đào tạo với Trường, cụ thể:
- Các học phần Thực tập thuộc khối kiến thức giáo dục đại cương: Thực tập nhận thức nghề nghiệp được tổ chức vào năm thứ 1, sinh viên được tham gia một chương trình du lịch trọn gói và tự chọn học phần Thực tập nhận thức hiểu biết chung về ngành du lịch, về điểm đến du lịch theo đề cương học phần. Kết quả được đánh giá bằng báo cáo thực tập được chấm bởi 1 cán bộ thực tế của doanh nghiệp.
- Học phần Thực tập thuộc khối kiến thức cơ sở ngành: Thực tập tại khách sạn, tiếp cận nghề nghiệp được tổ chức vào năm thứ 2, sinh viên được tham gia vào các công việc có kỹ năng đơn giản tại khách sạn và các loại hình cơ sở kinh doanh lưu trú khác theo đề cương học phần. Kết quả được đánh giá bằng báo cáo thực tập nghề được chấm bởi 1 cán bộ thực tế của doanh nghiệp.
- Các học phần kết hợp lý thuyết và thực tập thuộc khối kiến thức ngành và chuyên ngành: Thực tập các kỹ năng nghề nghiệp tại khách sạn được tổ chức vào năm thứ 3, sinh viên được tham gia làm việc tại các bộ phận nghiệp vụ cụ thể của doanh nghiệp, thực tập chuyên sâu các kiến thức về Quản trị sự kiện, Quản trị lễ tân khách sạn, Quản trị buồng khách sạn, Quản trị chế biến món ăn, Quản trị nhà hàng theo đề cương học phần. Kết quả được đánh giá bằng báo cáo thực tập nghề được chấm bởi 1 cán bộ thực tế của doanh nghiệp.
- Thực tập nghề nghiệp: tìm hiểu sâu về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, phát hiện vấn đề thực tiễn, viết khóa luận.
Trong năm học tới (2021 - 2022), Trường Đại học Thương mại tiếp tục tuyển sinh các lớp theo cơ chế đào tạo đặc thù của ngành Quản trị Khách sạn. Cùng với đó, khoa Khách sạn - Du lịch, Trường Đại học Thương mại sẽ tiếp tục ký kết, hợp tác với các doanh nghiệp nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên được học tập, thực tập và trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp trong ngành Du lịch ở cả trong và ngoài nước. Có thể nói, đây là địa chỉ tin cậy của sinh viên, phụ huynh và là nơi giúp các em có được hành trang cần thiết để phát triển bản thân và có chỗ đứng trong xã hội.
Chương trình đào tạo:
https://drive.google.com/file/d/1uOF0b23d2lDSELakobVJHr3LbywdruCy/view?usp=sharing
Chuẩn đầu ra:
https://drive.google.com/file/d/1UU0KTFwqdPM0sU8JVIps-9zG5SfuyhJ7/view?usp=sharing
Website Khoa Khách sạn - Du lịch, Trường Đại học Thương mại: http://ksdl.tmu.edu.vn/
Fanpage Khoa Khách sạn - Du lịch, Trường Đại học Thương mại:
https://www.facebook.com/Khoakhachsandulich/
Trong những năm học vừa qua (2018 - 2019; 2019 – 2020, 2020 - 2021), ngoài các lớp đại học đại trà, trường Đại học Thương mại tuyển các lớp học theo cơ chế đặc thù ngành Quản trị Khách sạn.
Ngay trong năm học đầu tiên, các sinh viên đã được tham gia các khóa học thực tế từ các chuyên gia, giám đốc, nhân viên nhiều kinh nghiệm tại các tập đoàn lớn như Vin Group; Sun Group; Khách sạn Deawoo; Crowne Plaza West Hanoi; JW Marriott; Sheraton,… và một số đối tác của Nhật Bản như Cookbiz; Suganuma Group; Pizza 4PS, Core Global Management, Rebun Hokkaido,… Thông qua một số khóa học, các doanh nghiệp đánh giá rất cao về ý thức, sự chuyên nghiệp và kỹ năng của sinh viên. Có thể nói đây đang là bước đi đúng, phù hợp với mong muốn của sinh viên và đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp.
Việc đào tạo được tiến hành tại trường và doanh nghiệp du lịch theo phương thức cụ thể như sau:
a. Đối với các học phần lý thuyết và thực hành: học lý thuyết tại trường, kết hợp thảo luận hoặc thực hành (theo đề cương chi tiết các học phần đã xác định).
b. Đối với các học phần thực tập: được thực hiện tại các doanh nghiệp liên kết đào tạo với Trường, cụ thể:
- Các học phần Thực tập thuộc khối kiến thức giáo dục đại cương: Thực tập nhận thức nghề nghiệp được tổ chức vào năm thứ 1, sinh viên được tham gia một chương trình du lịch trọn gói và tự chọn học phần Thực tập nhận thức hiểu biết chung về ngành du lịch, về điểm đến du lịch theo đề cương học phần. Kết quả được đánh giá bằng báo cáo thực tập được chấm bởi 1 cán bộ thực tế của doanh nghiệp.
- Học phần Thực tập thuộc khối kiến thức cơ sở ngành: Thực tập tại khách sạn, tiếp cận nghề nghiệp được tổ chức vào năm thứ 2, sinh viên được tham gia vào các công việc có kỹ năng đơn giản tại khách sạn và các loại hình cơ sở kinh doanh lưu trú khác theo đề cương học phần. Kết quả được đánh giá bằng báo cáo thực tập nghề được chấm bởi 1 cán bộ thực tế của doanh nghiệp.
- Các học phần kết hợp lý thuyết và thực tập thuộc khối kiến thức ngành và chuyên ngành: Thực tập các kỹ năng nghề nghiệp tại khách sạn được tổ chức vào năm thứ 3, sinh viên được tham gia làm việc tại các bộ phận nghiệp vụ cụ thể của doanh nghiệp, thực tập chuyên sâu các kiến thức về Quản trị sự kiện, Quản trị lễ tân khách sạn, Quản trị buồng khách sạn, Quản trị chế biến món ăn, Quản trị nhà hàng theo đề cương học phần. Kết quả được đánh giá bằng báo cáo thực tập nghề được chấm bởi 1 cán bộ thực tế của doanh nghiệp.
- Thực tập nghề nghiệp: tìm hiểu sâu về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, phát hiện vấn đề thực tiễn, viết khóa luận.
Trong năm học tới (2021 - 2022), Trường Đại học Thương mại tiếp tục tuyển sinh các lớp theo cơ chế đào tạo đặc thù của ngành Quản trị Khách sạn. Cùng với đó, khoa Khách sạn - Du lịch, Trường Đại học Thương mại sẽ tiếp tục ký kết, hợp tác với các doanh nghiệp nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên được học tập, thực tập và trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp trong ngành Du lịch ở cả trong và ngoài nước. Có thể nói, đây là địa chỉ tin cậy của sinh viên, phụ huynh và là nơi giúp các em có được hành trang cần thiết để phát triển bản thân và có chỗ đứng trong xã hội.
Chương trình đào tạo:
https://drive.google.com/file/d/1uOF0b23d2lDSELakobVJHr3LbywdruCy/view?usp=sharing
Chuẩn đầu ra:
https://drive.google.com/file/d/1UU0KTFwqdPM0sU8JVIps-9zG5SfuyhJ7/view?usp=sharing
Website Khoa Khách sạn - Du lịch, Trường Đại học Thương mại: http://ksdl.tmu.edu.vn/
Fanpage Khoa Khách sạn - Du lịch, Trường Đại học Thương mại:
https://www.facebook.com/Khoakhachsandulich/