Trường đại học Thương Mại

Thuongmai University

VIE VIE
  • VIE
  • ENG
  • Trang chủ
  • Tuyển sinh
    • ĐẠI HỌC CHÍNH QUY
    • THẠC SĨ
    • TIẾN SĨ
    • LIÊN KẾT QUỐC TẾ
    • Chương trình thứ 2 & Vừa làm vừa học
    • KHOÁ HỌC NGẮN HẠN
    • Đào tạo từ xa
    • Chương trình liên kết đào tạo du học quốc tế
  • Tư vấn tuyển sinh
    • CẨM NANG TUYỂN SINH
    • CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
    • KHOA CHUYÊN NGÀNH / VIỆN
    • HỎI ĐÁP TUYỂN SINH
  • Tin nổi bật
  • Văn bản
  • Tra cứu tuyển sinh
    • Đại học
    • Sau đại học
  • Hỏi đáp
  • Đề án tuyển sinh
Trang chủ
Tuyển sinh
ĐẠI HỌC CHÍNH QUY
THẠC SĨ
TIẾN SĨ
LIÊN KẾT QUỐC TẾ
Chương trình thứ 2 & Vừa làm vừa học
KHOÁ HỌC NGẮN HẠN
Đào tạo từ xa
Chương trình liên kết đào tạo du học quốc tế
Tư vấn tuyển sinh
CẨM NANG TUYỂN SINH
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
KHOA CHUYÊN NGÀNH / VIỆN
HỎI ĐÁP TUYỂN SINH
Tin nổi bật
Văn bản
Tra cứu tuyển sinh
Đại học
Sau đại học
Hỏi đáp
Đề án tuyển sinh
Đăng ký tuyển sinh

Chương trình đào tạo

  • Giới thiệu về chương trình đào tạo
  • Mục tiêu của chương trình đào tạo
  • Chuẩn đầu ra chương trình đào tạo
  • Nội dung chương trình đào tạo
  • Cơ hội việc làm

GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Chương trình đào tạo:

Quản trị thương hiệu(Chương trình định hướng chuyên sâu nghề nghiệp quốc tế)

Brand Management (International Profession Oriented Program)

Trình độ đào tạo:

Đại học

Ngành đào tạo:     

Marketing

Mã ngành:

7340115

Chuyên ngành đào tạo:

Quản trị thương hiệu

Ngôn ngữ đào tạo:

Tiếng Việt và Tiếng Anh

Chương trình đào tạo (CTĐT) Quản trị thương hiệu định hướng chuyên sâu nghề nghiệp quốc tế (IPOP) của Trường Đại học Thương mại (ĐHTM) là chương trình định hướng nghề nghiệp. Người học tốt nghiệp có khả năng làm việc trong môi trường quốc tế, là cầu nối với các đối tác trong và ngoài nước, đáp ứng nhu cầu xã hội về nguồn nhân lực có trình độ đại học giỏi về chuyên môn và giao tiếp và làm việc được bằng tiếng Anh; vận dụng kiến thức nguyên lý và quy luật, kiến thức liên ngành trong kinh tế, kinh doanh và quản lý, vận dụng sáng tạo các kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp marketing và quản trị thương hiệu để nhận dạng và giải quyết các vấn đề về quản trị thương hiệu và marketing, trong môi trường kinh doanh luôn biến động và sự phát triển mạnh mẽ của môi trường số và kinh tế tri thức, theo hướng bền vững.

MỤC TIÊU CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Mục tiêu chung:

Chương trình đào tạo (CTĐT) Quản trị thương hiệu định hướng chuyên sâu nghề nghiệp quốc tế (IPOP) của Trường Đại học Thương mại (ĐHTM) là chương trình định hướng nghề nghiệp.

CTĐT này có mục tiêu là đào tạo người học có phẩm chất chính trị, đạo đức, có sức khỏe tốt, có trách nhiệm, tự học và học tập suốt đời. Những người học tốt nghiệp có khả năng làm việc trong môi trường quốc tế, là cầu nối với các đối tác trong và ngoài nước, đáp ứng nhu cầu xã hội về nguồn nhân lực có trình độ đại học giỏi về chuyên môn và giao tiếp và làm việc được bằng tiếng Anh; vận dụng kiến thức nguyên lý và quy luật, kiến thức liên ngành trong kinh tế, kinh doanh và quản lý, vận dụng sáng tạo các kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp marketing và quản trị thương hiệu để nhận dạng và giải quyết các vấn đề về quản trị thương hiệu và marketing, trong môi trường kinh doanh luôn biến động và sự phát triển mạnh mẽ của môi trường số và kinh tế tri thức, theo hướng bền vững.

Mục tiêu cụ thể:

CTĐT Quản trị thương hiệu IPOP nhằm mục tiêu cụ thể là đào tạo người học vận dụng sáng tạo được kiến thức đại cương, kiến thức kinh tế, quản lý, kinh doanh và thương mại vào trong công việc.

Người học tốt nghiệp vận dụng sáng tạo kiến thức lý thuyết và thực tiễn và các kỹ năng của ngành Marketing và chuyên ngành Quản trị thương hiệu, thực hiện vận dụng và thực hành sáng tạo các kiến thức và kỹ năng căn bản, cập nhật và phát triển của nghề marketing và quản trị thương hiệu trong môi trường làm việc có yếu tố quốc tế .

Người học tốt nghiệp vận dụng sáng tạo kiến thức lý thuyết và thực tiễn của chuyên ngành Marketing, biết thực hành chính xác các kỹ năng chuyên sâu của chuyên ngành Quản trị thương hiệu, có năng lực làm việc tốt, có năng lực nhận dạng và giải quyết các vấn đề marketing và quản trị thương hiệu, vận dụng sáng tạo các kiến thức và kỹ năng về nghiên cứu marketing, lập kế hoạch marketing, kế hoạch chiến lược marketing, tổ chức thực hiện, đánh giá và kiểm soát các quá trình marketing và thương hiệu trong môi trường kinh doanh luôn biến động và sự phát triển mạnh mẽ của môi trường số và kinh tế tri thức, theo hướng bền vững. Người học tốt nghiệp CTĐT Quản trị thương hiệu IPOP có thể sử dụng thành thạo tiếng Anh trong giao tiếp và công việc chuyên môn marketing và thương hiệu.

CHUẨN ĐẦU RA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Yêu cầu về kiến thức

 (PLO1): Vận dụng các kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, khoa học chính trị và pháp luật, kiến thức liên ngành trong xu thế chuyển đổi số và ứng dụng trí tuệ nhân tạo.

(PLO2): Vận dụng sáng tạo các kiến thức nguyên lý, quy luật, lý luận và thực tiễn của tự nhiên, xã hội, kinh tế, chính trị Việt Nam và thế giới vào hoạt động kinh doanh và marketing của doanh nghiệp/ tổ chức trong và ngoài nước; Vận dụng sáng tạo các kiến thức lập kế hoạch marketing, kế hoạch marketing thương hiệu trong môi trường có yếu tố nước ngoài.

(PLO3): Vận dụng sáng tạo các kiến thức về quản trị hoạt động nghiên cứu marketing, phân tích marketing và thương hiệu, và giải quyết các vấn đề của marketing và quản trị thương hiệu trong môi trường có yếu tố nước ngoài;

Yêu cầu về kỹ năng

Yêu cầu về mức độ tự chủ và trách nhiệm

 (PLO4): Thực hiện được chính xác các kỹ năng lập và kiểm soát chiến lược marketing sản phẩm và thương hiệu;

(PLO5): Thực hiện được chính xác các kỹ năng quản trị từng thành tố marketing mix;

(PLO6): Thực hiện được chính xác các kỹ năng quản trị thương hiệu; bảo vệ và phát triển thương hiệu; xây dựng chiến lược thương hiệu; đánh giá, phát triển, khai thác tài sản thương hiệu;

(PLO7): Thực hiện được chính xác các kỹ năng tổ chức và quản lý, thực hiện theo nhiệm vụ được phân công; làm việc nhóm; lập báo cáo, trình diễn vấn đề; kỹ năng giao tiếp và truyền thông.

Mức độ tự chủ và trách nhiệm

(PLO8): Đáp ứng được năng lực phân tích, lập kế hoạch, đánh giá có tính  phản biện và đa chiều,  dẫn dắt, điều phối về nghiệp vụ, các hoạt động chuyên môn của cá nhân, nhóm, của đơn vị;

(PLO9): Đáp ứng được năng lực tự học tập suốt đời, năng lực cập nhật kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp, năng lực thích ứng, cải tiến, đổi mới sáng tạo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao;

(PLO10): Đáp ứng được ý thức vượt khó, phấn đấu vươn lên trong học tập, trong thực hiện các nhiệm vụ, có tinh thần khởi nghiệp;

(PLO11: Đáp ứng được ý thức và thực hiện nghiêm chỉnh chấp hành nội quy, quy chế, và các qui định, ý thức tích cực tham gia các hoạt động tập thể  hoặc ngoại khóa.

Yêu cầu về ngoại ngữ và tin học

 (PLO12): Đạt chuẩn tiếng Anh trình độ bậc 4 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam theo Quy định chuẩn đầu ra Tiếng Anh đối với sinh viên chương trình định hướng chuyên sâu nghề nghiệp quốc tế trình độ đại học của Trường Đại học Thương mại.

(PLO13):  Đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo Quy định về yêu cầu chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin đối với sinh viên trình độ đại học của Trường Đại học Thương mại.

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

1

KIẾN THỨC GIÁO DỤC ĐẠI CƯƠNG

 

 

48

 

1.1.

Giáo dục đại cương

 

 

37

 

1.1.1

Các học phần bắt buộc

 

 

34

 

1

Triết học Mác – Lênin

Phylosophy of Marxism – Leninism

MLNP0221

Tiếng Việt

3

36,18

2

Chủ nghĩa xã hội khoa học

Science Socialism

HCMI0121

Tiếng Việt

2

24,12

3

Tư tưởng Hồ Chí Minh

Ho Chi Minh Ideology

HCMI0111

Tiếng Việt

2

24,12

4

Kinh tế chính trị Mác – Lênin

Marxist Political Economics

RLCP1211

Tiếng Việt

2

24,12

5

Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam

History of The Communist Party of Vietnam

HCMI0131

Tiếng Việt

2

21,18

6

Pháp luật đại cương

Introduction to Laws

TLAW0111

Tiếng Việt

2

24,12

7

Tiếng Anh tăng cường 1.1

Intensive English 1.1

ENPR7011

Tiếng Anh

4

48,24

8

Tiếng Anh tăng cường 1.2

Intensive English 1.2

ENPR7111

Tiếng Anh

4

48,24

9

Tiếng Anh nâng cao 1.1

Advanced English 1.1

ENTI3111

Tiếng Anh

5

60,30

10

Tiếng Anh nâng cao 1.2

Advanced English 1.2

ENTI3211

Tiếng Anh

5

60,30

11

Ứng dụng công nghệ thông tin căn bản

Information Technology Foundation

INFO3511

Tiếng Việt

3

36,18

1.1.2

Các học phần tự chọn

 

 

3

 

 

Chọn 3 TC trong các HP sau:

 

 

 

 

1

Kinh tế lượng
Econometrics

AMAT0411

Tiếng Việt

3

36,18

2

Giao tiếp trong kinh doanh

Communication in business

EPIN0111

Tiếng Việt

3

0,90

1.2

Giáo dục thể chất

 

 

3

 

1.2.1

Các học phần bắt buộc

 

 

1

 

 

Giáo dục thể chất chung

Physical Education

GDTC1611

Tiếng Việt

1

12,18

1.2.2

Các học phần tự chọn

 

 

2

 

 

Chọn 2 TC trong các HP sau:

 

 

 

 

1

Bóng ném

Handball

GDTC0721

Tiếng Việt

1

12,18

2

Bóng chuyền

Volleyball

GDTC0621

Tiếng Việt

1

12,18

3

Cầu lông

Badminton

GDTC0521

Tiếng Việt

1

12,18

4

Bóng bàn

Table tennis

GDTC1621

Tiếng Việt

1

12,18

5

Cờ vua

Chess

GDTC1721

Tiếng Việt

1

12,18

6

Bóng rổ

Basketball

GDTC0821

Tiếng Việt

1

12,18

1.3

Giáo dục quốc phòng – An ninh

Military - Security Education

 

 

8

 

2

KIẾN THỨC GIÁO DỤC CHUYÊN NGHIỆP

 

 

83

 

2.1.

Kiến thức liên ngành

 

 

43

 

2.1.1.

Các học phần bắt buộc

 

 

28

 

1

Kinh tế học

Economics

MIEC1031

Tiếng Anh

3

36,18

2

Chuyển đổi số trong kinh doanh

Digital transformation in business

PCOM1111

Tiếng Việt

2

24, 12

3

Thực tập nghề nghiệp
Internship

MAKT0361

Tiếng Việt

2

0,60

4

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong kinh doanh

AI for business

INFO3611

Tiếng Việt

3

36,18

5

Quản trị học

Fundamentals of Management

BMGM0531

Tiếng Anh

3

36,18

6

Marketing căn bản

Principles of Marketing

BMKT3231

Tiếng Anh

3

36,18

7

Nguyên lý quản trị nhân lực
Principles of Human Resource Management

HRMG2531

Tiếng Anh

3

36,18

8

Nguyên lý kế toán
Principles of Accounting

ACCP0231

Tiếng Anh

3

36,18

9

Tiền tệ, ngân hàng và thị trường tài chính
Money, Banking and Financial Market

EFIN2812

Tiếng Anh

3

36,18

10

Khởi sự kinh doanh
Entrepreneurship

EPIN0211

Tiếng Việt

3

36,18

2.1.2.

Các học phần tự chọn

 

 

15

 

 

Chọn 15 TC trong các HP sau:

 

 

 

 

1

Phương pháp nghiên cứu khoa học
Scientific Research Methodology

SCRE0211

Tiếng Việt

3

36,18

2

Quản trị dịch vụ

Service Management

TEMG2911

Tiếng Việt

3

36,18

3

Luật kinh tế 1

Economic law 1

PLAW0321

Tiếng Việt

3

36,18

4

Kinh doanh quốc tế

International Business

ITOM1311

Tiếng Việt

3

36,18

5

Lý thuyết kinh tế số 

Theory of digital economics

DECO0111

Tiếng Việt

3

36,18

6

Quản trị công nghệ

Technology Management

QMGM0721

Tiếng Việt

3

36,18

7

Phân tích dữ liệu lớn

Big data analysis

EDAN0611

Tiếng Việt

3

0,90

8

Thương mại điện tử căn bản

Fundamentals of Electronic commerce

 

PCOM0111

Tiếng Việt

3

36,18

9

Quản lý tài sản trí tuệ

Itellectual Property Managment

BRMG2312

Tiếng Việt

3

36,18

10

Quản trị tri thức

Knowledge Management

QMGM0811

Tiếng Việt

3

36,18

2.2.

Kiến thức ngành

 

 

15

 

2.2.1.

Các học phần bắt buộc

 

 

9

 

1

Hành vi khách hàng

Customer Behaviour

BMKT3811

Tiếng Việt

3

36,18

2

Nghiên cứu marketing

Marketing Research

BMKT4231

Tiếng Anh

3

36,18

3

Quản trị chất lượng   

Quality Management

QMGM1031

Tiếng Anh

3

36,18

2.2.2

Các học phần tự chọn

 

 

 

 

 

Chọn 6 TC trong các HP sau:

 

 

 

 

1

Marketing quốc tế

International Marketing

MAGM1731

Tiếng Anh

3

36,18

2

Marketing số

Digital Marketing

MAGM1011

Tiếng Việt

3

36,18

3

Sáng tạo và thiết kế nội dung

Content Create and Design

BMKT4111

Tiếng Việt

3

30,30

4

Truyền thông marketing

Marketing Communication

MAGM0311

Tiếng Việt

3

36,18

2.3

Kiến thức chuyên ngành

 

 

15

 

1

Quản trị marketing 1

Marketing Management 1

MAGM1431

Tiếng Anh

3

36,18

2

Quản trị thương hiệu 1

Brand Management 1

BRMG2431

Tiếng Anh

3

36,18

3

Chiến lược thương hiệu

Brand Strategy

BRMG2531

Tiếng Anh

3

36,18

4

Định giá và chuyển nhượng thương hiệu

Brand Valuation and Licensing

BRMG0711

Tiếng Việt

3

36,18

5

Thực hành nghề nghiệp Quản trị thương hiệu

Brand Management Practice

MAKT0461

Tiếng Việt

3

0,90

2.3

Thực tập nghề nghiệp và làm tốt nghiệp khóa học

 

 

10

 

2.3.1

Thực tập và viết Báo cáo dự án nhóm

Internship project report

 

REPC2211

Tiếng Việt/ Tiếng Anh

3

0,90

2.3.2

Thực tập và viết Luận văn tốt nghiệp

Graduation Thesis

 

LVVC2311

Tiếng Việt/ Tiếng Anh

7

0,210

Ghi chú: Tổng số tín chỉ tích lũy tối thiểu toàn khóa học là 131 tín chỉ,  bao gồm 120 tín chỉ học tập và tốt nghiệp (trong đó có 96 tín chỉ là các bắt buộc (80%), 24TC HP tự chọn (20%) và 11TC Giáo dục thể chất và Giáo dục Quốc phòng – An ninh. Trong 120 TC có 36 tín chỉ là học phần chuyên môn thuộc khối kiến thức giáo dục chuyên nghiệp giảng dạy bằng tiếng Anh chiếm 42,8% trong tổng số tín chỉ Khối kiến thức giáo dục chuyên nghiệp.

CƠ HỘI VIỆC LÀM

Người học tốt nghiệp CTĐT Quản trị thương hiệu  IPOP có khả năng làm việc tốt ở các vị trí công việc là nhân viên, chuyên viên hay nhà quản trị marketing và thương hiệu hoặc ở các bộ phận có liên quan đến hoạt động marketing, thị trường, khách hàng, thương hiệu và hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trong và ngoài nước và trong môi trường có yếu tố nước ngoài, cụ thể lộ trình nghề nghiệp sẽ phát triển từ nhân viên, chuyên viên, đến chuyên gia hoặc nhà quản trị marketing cấp thấp, cấp trung và cấp cao.

Người học sau khi tốt nghiệp CTĐT Quản trị thương hiệu IPOP có khả năng làm việc ở các đơn vị trong và ngoài nước kinh doanh hoặc cung ứng dịch vụ và tư vấn về marketing, quản trị thương hiệu, truyền thông marketing, và nghiên cứu marketing và thương hiệu, truyền thông marketing, và nghiên cứu marketing hoặc các đơn vị nhà nước hoặc phi chính phủ. Cụ thể như:

- Các loại hình doanh nghiệp kinh doanh hàng hoá, dịch vụ, đặc biệt là các doanh nghiệp có kinh doanh thương mại như: các đơn vị có kinh doanh bán hàng truyền thống và hiện đại và có thương hiệu, ngân hàng và các tổ chức tài chính, bệnh viện và các cơ sở chăm sóc sức khỏe và y tế, các công ty dược, các sở công thương, các đơn vị xúc tiến thương mại, các đơn vị nghiên cứu thị trường, các trường và các tổ chức đào tạo, các viện nghiên cứu, các đơn vị đầu tư và sở hữu trí tuệ;

- Các loại hình doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh ở bộ phận quản trị và thương mại, thị trường, khách hàng, marketing, thương hiệu;

- Các đơn vị và doanh nghiệp cung ứng các dịch vụ liên quan đến marketing và quản trị thương hiệu, thương hiệu, nghiên cứu marketing, truyền thông marketing....;

- Các tổ chức kinh tế, tổ chức phi lợi nhuận, các viện nghiên cứu, các trường trung học nghề, cao đẳng, đại học, các đơn vị đào tạo ở các bộ phận giảng dạy, nghiên cứu và phát triển, dịch vụ về marketing và thương hiệu... của các tổ chức và đơn vị này;

- Các tổ chức và đơn vị quản lý thị trường và thương mại ở các cơ quan quản lý nhà nước các cấp.

Các vị trí việc làm của người học sau khi tốt nghiệp: gồm chuyên viên, chuyên gia và phát triển thành nhà quản trị marketing, marketing, bán hàng, truyền thông marketing, quảng cáo, nghiên cứu và phân tích thị trường và khách hàng, quản trị tuyến sản phẩm hoặc nhãn hàng, quản trị kênh phân phối hoặc thị trường, quản trị bán hàng/dịch vụ khách hàng/ chăm sóc khách hàng, quản trị thương hiệu, phát triển thương hiệu, thiết kế nhận diện thương hiệu, truyền thông thương hiệu;

- Hơn nữa, người học tốt nghiệp có thể làm việc ở các bộ phận giảng dạy và nghiên cứu tại các trường đại học, viện nghiên cứu và tổ chức và đơn vị nghiên cứu thị trường và các tổ chức của chính phủ và phi chính phủ... có liên quan đến về thị trường, khách hàng, thương hiệu, marketing;

- Ngoài ra, người học tốt nghiệp có thể có khả năng tự nghiên cứu chuyển đổi nhanh để làm việc được ở các bộ phận thuộc chức năng, quá trình quản trị kinh doanh khác (quản trị nhân lực, quản trị tác nghiệp, quản trị tài chính kinh doanh, quản trị kinh doanh XNK, logistics......) ở các doanh nghiệp.

Kết nối với chúng tôi:
Cơ sở 1 Địa chỉ: 79 Hồ Tùng Mậu,
Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: (024) 3764 3219 Fax: (024) 37643228 Email: mail@tmu.edu.vn
Cơ sở 2 Địa chỉ: đường Lý Thường Kiệt, phường Lê Hồng Phong, Phủ Lý, Hà Nam Điện thoại: (024) 3764 3219 Fax: (024) 37643228 Email: mail@tmu.edu.vn

LIÊN KẾT NGOÀI

Cổng TTĐT Chính phủ Bộ Giáo dục và Đào tạo Bộ Công thương Học thế nào
© Bản quyền thuộc về Đại học Thương mại