Cổng đào tạo
Menu

Bạn đang tìm kiếm gì?

Search
Banner

Chương trình đào tạo nâng cao

GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Chương trình đào tạo:

CTĐT tiên tiến Quản trị kinh doanh

(Tên tiếng Anh: Advanced Training Program of Business Administration)

Trình độ đào tạo:

Đại học

Ngành đào tạo:     

Quản trị kinh doanh

Mã ngành:

7340102

Chuyên ngành đào tạo:

Quản trị kinh doanh

Ngôn ngữ đào tạo:

Tiếng Anh

CTĐT tiên tiến Quản trị kinh doanh là CTĐT định hướng ứng dụng, trang bị cho sinh viên nền tảng kiến thức chuyên sâu và toàn diện về quản trị kinh doanh; có kỹ năng thực hành và thành thạo tiếng Anh trong nghề nghiệp; tư duy sáng tạo và thích ứng linh hoạt trong môi trường làm việc trong nước và quốc tế.

MỤC TIÊU CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

 

Mục tiêu chung:

CTĐT tiên tiến Quản trị kinh doanh là CTĐT định hướng ứng dụng, trang bị cho sinh viên nền tảng kiến thức chuyên sâu và toàn diện về quản trị kinh doanh; có kỹ năng  thực hành và thành thạo tiếng Anh trong nghề nghiệp; tư duy sáng tạo và thích ứng linh hoạt trong môi trường làm việc trong nước và quốc tế.

Mục tiêu cụ thể:

Sau khi hoàn thành CTĐT tiên tiến Quản trị kinh doanh, người học có khả năng:

+ Vận dụng được những kiến thức khoa học cơ bản, kiến thức chung về kinh tế, kinh doanh và quản lý vào nhận diện, phân tích và góp phần giải quyết các vấn đề của quản trị kinh doanh và các lĩnh vực có liên quan trong môi trường hội nhập quốc tế.

+ Thực hiện được các kỹ năng chuyên sâu về quản trị kinh doanh trong việc tạo lập và phát triển chiến lược, kế hoạch kinh doanh; quản trị và tổ chức triển khai các hoạt động kinh doanh; có ý tưởng khởi sự và tạo lập doanh nghiệp trong môi trường kinh doanh trong nước và quốc tế.

+ Giao tiếp và học tập tự chủ, cập nhật các kiến thức về chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo trong kinh doanh đáp ứng nhu cầu công việc; có kỹ năng làm việc hiệu quả theo cá nhân và theo nhóm trong môi trường đa văn hóa.

+ Có đạo đức và trách nhiệm chuyên môn nghề nghiệp, có tinh thần và trách nhiệm phục vụ cộng đồng, xã hội.

            + Sử dụng thành thạo tiếng Anh trong nghề nghiệp.

CHUẨN ĐẦU RA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

 

Yêu cầu về kiến thức

PLO1: Áp dụng kiến thức lý luận của khoa học chính trị, pháp luật, kinh tế - xã hội vào các vấn đề liên quan đến quản trị kinh doanh.

PLO2: Vận dụng các nguyên lý kinh tế, mô hình toán học và kiến thức liên ngành để đánh giá và tối ưu hoá các hoạt động của lĩnh vực kinh doanh và quản lý.

PLO3: Phân tích các kiến thức chuyên sâu về quản trị chiến lược, quản trị tác nghiệp và quản trị các lĩnh vực hoạt động của quản trị kinh doanh để lập kế hoạch, tổ chức và giám sát các giải pháp tối ưu trong thực tiễn kinh doanh.

PLO4: Áp dụng các kiến thức chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo và kiến thức quản trị kinh doanh để giải quyết các vấn đề trong quản trị kinh doanh.

Yêu cầu về kỹ năng

PLO5: Thực hiện được các kỹ năng phân tích, phản biện và đánh giá để xác định, giải quyết các vấn đề trong quản trị kinh doanh; sáng tạo và điều chỉnh các giải pháp thay thế phù hợp; kết hợp kỹ năng truyền đạt và phổ biến kiến thức, kỹ năng cho nhân viên, đối tác.

PLO6: Thực hiện kỹ năng giao tiếp, đàm phán và ra quyết định trong môi trường kinh doanh số và đổi mới sáng tạo; điều phối và tối ưu hóa hiệu suất làm việc nhóm nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh.

PLO7: Thực hiện được việc nhận diện cơ hội kinh doanh, phát triển, đánh giá và triển khai ý tưởng khởi sự kinh doanh.

Yêu cầu về mức độ tự chủ và trách nhiệm

PLO8: Thực hiện tự chủ làm việc độc lập, làm việc nhóm trong điều kiện làm việc thay đổi; chịu trách nhiệm cá nhân và trách nhiệm đối với nhóm; tổ chức hướng dẫn, đào tạo nhằm nâng cao hiệu suất làm việc của đội ngũ trên cơ sở tôn trọng các nguyên tắc, chuẩn mực đạo đức và trách nhiệm xã hội trong hoạt động kinh doanh.

Yêu cầu về ngoại ngữ và tin học

PLO9: Đạt chuẩn trình độ tiếng Anh tương đương IELTS 6.0 theo quy định về yêu cầu chuẩn đầu ra ngoại ngữ đối với sinh viên chương trình đào tạo tiên tiến của Trường Đại học Thương mại.

PLO10: Đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin theo quy định về yêu cầu chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin đối với sinh viên chương trình đạo tiên tiến không thuộc ngành hệ thống thông tin quản lý của Trường Đại học Thương mại.

 

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

 

STT

Khối kiến thức và các học phần

Mã học phần

Ngôn ngữ giảng dạy

Số TC

 

1

KIẾN THỨC GIÁO DỤC ĐẠI CƯƠNG 

35

 

1.1

Giáo dục đại cương

 

 

24

 

1.1.1

Học phần bắt buộc

 

 

 

 

1

Triết học Mác-Lênin

Philosophy Marxism- Leninism

MLNP0221

Tiếng Việt

3

 

2

Kinh tế chính trị Mác-Lênin

Political economics of Maxism – Leninism

RLCP1211

Tiếng Việt

2

 

3

Tư tưởng Hồ Chí Minh

Ho Chi Minh Ideology

HCMI0111

Tiếng Việt

2

 

4

Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam

History of Vietnamese Communist Party

HCMI0131

Tiếng Việt

2

 

5

Chủ nghĩa xã hội khoa học

Scientific socialism

HCMI0121

Tiếng Việt

2

 

6

Pháp luật đại cương

Introduction to Law

BLAW5131 

Tiếng Anh

2

 

7

Tiếng Anh 1.1

English 1.1

ENPR7311 

Tiếng Anh

3

 

8

Tiếng Anh 1.2

English 1.2

ENPR7411 

Tiếng Anh

3

 

9

Tin học quản lý

Management Informatics

INFO5731

Tiếng Anh

3

 

1.1.2

Học phần tự chọn (chọn 2 tín chỉ trong các học phần sau)

 

 

 

 

1

Thực hành khai thác dữ liệu trên mạng internet

Data mining on the Internet

DIBU0131

Tiếng Anh

2

 

2

Giao tiếp trong kinh doanh

Business Communication

EPIN0431

Tiếng Anh

2

 

1.2

Giáo dục thể chất

 

 

3

 

1.2.1

Học phần bắt buộc

 

 

1

 

 

Giáo dục thể chất chung
Physical Education

GDTC1611

Tiếng Việt

1

 

1.2.2

Học phần tự chọn (chọn 2 tín chỉ trong các học phần sau)

 

 

2

 

 

Cầu lông
Badminton

GDTC0521

Tiếng Việt

1

 

 

Bóng chuyền
Volleyball

GDTC0621

Tiếng Việt

1

 

 

Bóng ném
Handball

GDTC0721

Tiếng Việt

1

 

 

Bóng bàn
Table tennis

GDTC1621

Tiếng Việt

1

 

 

Cờ vua
Chess

GDTC1721

Tiếng Việt

1

 

 

Bóng rổ
Basketball

GDTC0821

Tiếng Việt

1

 

1.3

Giáo dục Quốc phòng – An ninh

Military Education

 

 

8

 

2

KIẾN THỨC GIÁO DỤC CHUYÊN NGHIỆP

 

 

2.1

KIẾN THỨC CHUNG THEO LĨNH VỰC

20

 

2.1.1

Học phần bắt buộc

 

 

18

 

1

Lý thuyết và thực hành Toán kinh tế

Business Mathematics

EDAN0731

Tiếng Anh

3

 

2

Phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh

Business research method

SCRE0331

Tiếng Anh

3

 

3

Kinh tế học (TT)

Economics

MIEC1931

Tiếng Anh

3

 

4

Quản trị học
Fundamentals of Management

BMGM0531

Tiếng Anh

3

 

5

Nguyên lý kế toán (TT)
Principles of Accounting

ACCP0431

Tiếng Anh

3

 

6

Marketing căn bản
Principles of Marketing

BMKT3231

Tiếng Anh

3

 

2.1.2

Học phần tự chọn (chọn 2 tín chỉ trong các học phần sau)

 

 

2

 

1

Quản lý và điều hành nhóm

Team Management and Leadership

CEMG4631

Tiếng Anh

2

 

2

Chuyển đổi số trong kinh doanh

Digital Transformation in Business

DIBU0231

Tiếng Anh

2

 

2.2

KIẾN THỨC NGÀNH

33

 

2.2.1

Học phần bắt buộc

 

 

24

 

1

Nguyên lý quản trị nhân lực
Principles of Human Resource Management

HRMG2531

Tiếng Anh

3

 

2

Khởi sự kinh doanh
Entrepreneurship

CEMG3231

Tiếng Anh

3

 

3

Luật kinh doanh

Business Law

PLAW5231

Tiếng Anh

3

 

4

Quản trị chiến lược
Strategic Management

SMGM0631

Tiếng Anh

3

 

5

Quản trị tài chính (TT)
Financial Management

FMGM2831

Tiếng Anh

3

 

6

Quản trị dự án

Project management

CEMG4531

Tiếng Anh

3

 

7

Kiến tập

Internship – Fieldwork study

DTQT0261

Tiếng Anh

3

 

8

Thực tập dự án nhóm

Internship - Team project

DTQT0361

Tiếng Anh

3

 

2.2.2

Học phần tự chọn (chọn 9 tín chỉ trong các học phần sau)

 

 

9

 

1

Ứng dụng AI trong kinh doanh

Artificial Intelligence for Business

INFO5831

Tiếng Anh

3

 

2

Tâm lý kinh doanh

Business psychology

BMGM1731

Tiếng Anh

3

 

3

Quản trị công ty
Corporate Governance

SMGM0731

Tiếng Anh

3

 

4

Quản trị rủi ro
Risk Management

BMGM0631

Tiếng Anh

3

 

5

Quản trị đổi mới sáng tạo

Innovation Management

EPIN0531

Tiếng Anh

3

 

6

Kinh doanh quốc tế*
International Business

ITOM1931

Tiếng Anh

3

 

2.3

KIẾN THỨC CHUYÊN SÂU

33

 

2.3.1

Học phần bắt buộc

 

 

21

 

1

Đạo đức kinh doanh
Business ethics

BMGM0731

Tiếng Anh

3

 

2

Nguyên lý phân tích dữ liệu kinh doanh

Principles of Business Data Analysis

INFO5931

Tiếng Anh

3

 

3

Mua sắm, sản xuất và logistic

Procurement, Production and Logistics

BLOG3531

Tiếng Anh

3

 

4

Đàm phán thương mại

Trade negotiation

ITOM2931

Tiếng Anh

3

 

5

Trò chơi kinh doanh

Business game

DTQT2531

Tiếng Anh

3

 

6

Quản lý lĩnh vực kinh doanh

Sales Area Management

CEMG4731

Tiếng Anh

3

 

7

Quản trị truyền thông và khủng hoảng

Crisis Communications and Issue Management

MAGM1831

Tiếng Anh

3

 

2.3.2

Học phần tự chọn (chọn 12 tín chỉ trong các học phần sau)

 

 

12

 

1

Quản trị thương mại điện tử

E-commerce management

PCOM1127

Tiếng Anh

3

 

2

Quản trị thương hiệu 1
Brand Management 1

BRMG2431

Tiếng Anh

3

 

3

Quản trị chuỗi cung ứng
Supply chain management

BLOG3331

Tiếng Anh

3

 

4

Quản trị marketing 1
Marketing Management 1

MAGM1431

Tiếng Anh

3

 

5

Phát triển nguồn nhân lực

Human resource development

HRMG2831

Tiếng Anh

3

 

6

Quản trị dịch vụ
Service Management

TEMG3531

Tiếng Anh

3

 

7

Quản trị tác nghiệp thương mại quốc tế*
International Trade Operation Management

ITOM2131

Tiếng Anh

3

 

8

Quản trị ngân hàng thương mại (TT)
Commercial bank management

BKSC3331

Tiếng Anh

3

 

2.4

Thực tập nghề nghiệp và làm tốt nghiệp khóa học

 

 

10

 

1

Thực tập và viết Báo cáo thực tập tổng hợp

Internship and Comprehensive internship report writing

REPQ2011 

Tiếng Anh

3

 

2

Thực tập và viết Luận văn tốt nghiệp

Internship and Thesis

LVVQ2111 

Tiếng Anh

7

 

Ghi chú: Tổng số tín chỉ tích lũy tối thiểu toàn khóa học là 131 tín chỉ,  bao gồm 120 tín chỉ

học tập và tốt nghiệp (trong đó có 95 tín chỉ là các bắt buộc (79%), 25TC HP tự chọn (21%)

và 11 tín chỉ Giáo dục thể chất và Giáo dục Quốc phòng – An ninh. Trong 120 tín chỉ

có 109 tín chỉ là học phần giảng dạy bằng tiếng Anh chiếm 90,8% trong tổng số tín chỉ

chương trình đào tạo.

 

 

 

CƠ HỘI VIỆC LÀM

 

Các vị trí trong doanh nghiệp: Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc tại các vị trí nhân viên kinh doanh, giám sát kinh doanh, trợ lý nhà quản trị, hoặc nhà quản trị các cấp tại các bộ phận sau:

- Bộ phận quản trị chiến lược, chính sách và kế hoạch kinh doanh.

- Bộ phận quản trị dự án kinh doanh.

- Bộ phận quản trị nhân lực.

- Bộ phận quản trị bán hàng.

- Bộ phận quản trị cung ứng hàng hóa và dịch vụ thương mại.

- Các bộ phận khác trong quá trình quản trị kinh doanh, như Marketing, Logistics, Quản trị tài chính, Quản trị chất lượng, v.v.

Các loại hình và tổ chức doanh nghiệp:

- Sinh viên có thể làm việc tại các loại hình doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp thương mại hàng hóa, dịch vụ, đầu tư và sở hữu trí tuệ.

- Đặc biệt, sinh viên tốt nghiệp có khả năng làm việc tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hoặc tập đoàn nước ngoài tại Việt Nam.

Các tổ chức kinh tế và phi lợi nhuận: Sinh viên có thể làm việc tại các tổ chức kinh tế, tổ chức phi lợi nhuận, cơ quan quản lý nhà nước các cấp, các viện nghiên cứu, cũng như các trường trung học nghề, cao đẳng, đại học.

Khởi nghiệp kinh doanh: Ngoài việc gia nhập các tổ chức, sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể tự khởi nghiệp, tạo lập công việc kinh doanh cho bản thân hoặc thành lập và điều hành doanh nghiệp riêng.

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

Khoa Marketing, Phòng 207 nhà F, Tầng 2, Nhà F, Trường Đại học Thương mại, 79 Hồ Tùng Mậu, Hà Nội.
✉️ Email: khoamarketingdhtm@tmu.edu.vn