Trường đại học Thương Mại

Thuongmai University

VIE VIE
  • VIE
  • ENG
  • Trang chủ
  • Tuyển sinh
    • ĐẠI HỌC CHÍNH QUY
    • THẠC SĨ
    • TIẾN SĨ
    • LIÊN KẾT QUỐC TẾ
    • Chương trình thứ 2 & Vừa làm vừa học
    • KHOÁ HỌC NGẮN HẠN
    • Đào tạo từ xa
    • Chương trình liên kết đào tạo du học quốc tế
  • Tư vấn tuyển sinh
    • CẨM NANG TUYỂN SINH
    • CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
    • KHOA CHUYÊN NGÀNH / VIỆN
    • HỎI ĐÁP TUYỂN SINH
  • Tin nổi bật
  • Văn bản
  • Tra cứu tuyển sinh
    • Đại học
    • Sau đại học
  • Hỏi đáp
  • Đề án tuyển sinh
Trang chủ
Tuyển sinh
ĐẠI HỌC CHÍNH QUY
THẠC SĨ
TIẾN SĨ
LIÊN KẾT QUỐC TẾ
Chương trình thứ 2 & Vừa làm vừa học
KHOÁ HỌC NGẮN HẠN
Đào tạo từ xa
Chương trình liên kết đào tạo du học quốc tế
Tư vấn tuyển sinh
CẨM NANG TUYỂN SINH
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
KHOA CHUYÊN NGÀNH / VIỆN
HỎI ĐÁP TUYỂN SINH
Tin nổi bật
Văn bản
Tra cứu tuyển sinh
Đại học
Sau đại học
Hỏi đáp
Đề án tuyển sinh
Đăng ký tuyển sinh

Chương trình đào tạo

  • Giới thiệu về chương trình đào tạo
  • Mục tiêu của chương trình đào tạo
  • Chuẩn đầu ra chương trình đào tạo
  • Nội dung chương trình đào tạo
  • Cơ hội việc làm

GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Chương trình đào tạo:

Quản trị khách sạn Hotel Management

Trình độ đào tạo:

Đại học

Ngành đào tạo:

Quản trị khách sạn

Mã ngành:

7810201

Chuyên ngành đào tạo:

Quản trị khách sạn

Ngôn ngữ đào tạo:

Tiếng Việt

Chương trình đào tạo Quản trị khách sạn đào tạo cử nhân Quản trị khách sạn (ngành Quản trị khách sạn) có kiến thức cơ bản về kinh doanh và quản lý nói chung; có năng lực chuyên môn sâu và hiện đại, làm việc độc lập, sáng tạo và giải quyết những vấn đề thuộc lĩnh vực quản trị khách sạn phù hợp với thực tiễn trong điều kiện môi trường hội nhập quốc tế; thành thạo và phát triển năng lực thực hiện các nghiệp vụ và quản trị tác nghiệp tại các bộ phận lễ tân, buồng, nhà hàng, bếp, an ninh và các bộ phận dịch vụ khác trong doanh nghiệp khách sạn.

MỤC TIÊU CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Mục tiêu chung:

Chương trình Quản trị khách sạn là CTĐT định hướng ứng dụng, đào tạo cử nhân Quản trị khách sạn có phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khỏe tốt; có kiến thức cơ bản về kinh doanh và quản lý nói chung; có năng lực chuyên môn sâu và hiện đại, làm việc độc lập, sáng tạo và giải quyết những vấn đề thuộc lĩnh vực quản trị khách sạn phù hợp với thực tiễn trong điều kiện môi trường hội nhập quốc tế; thành thạo và phát triển năng lực thực hiện các nghiệp vụ và quản trị tác nghiệp tại các bộ phận lễ tân, buồng, nhà hàng, bếp, an ninh và các bộ phận dịch vụ khác trong doanh nghiệp khách sạn

Mục tiêu cụ thể:

+ Có sức khỏe tốt, có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp và khả năng học tập suốt đời.

+ Có khả năng vận dụng, phân tích được những kiến thức chuyên môn toàn diện trong lĩnh vực quản trị khách sạn: Kiến thức cơ bản về kinh doanh và quản lý nói chung, tìm hiểu và giải quyết những vấn đề liên quan; Kiến thức chuyên môn sâu và hiện đại thuộc lĩnh vực quản trị khách sạn trong môi trường hội nhập quốc tế: lập kế hoạch, tổ chức, lãnh đạo và kiểm soát các hoạt động kinh doanh khách sạn.

+ Sử dụng được các kỹ năng tác nghiệp và quản trị trong khách sạn: kỹ năng tác nghiệp các nghiệp vụ; Kỹ năng lập kế hoạch, quản lý các nguồn lực và đánh giá hiệu quả kinh doanh khách sạn; Đồng thời có kỹ năng giao tiếp, phản biện và giải quyết các vấn đề phát sinh trong lĩnh vực quản trị khách sạn; Đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin; Đạt chuẩn tiếng Anh theo quy định của Trường.

+ Có năng lực làm việc tự chủ, làm việc theo nhóm, tự chịu trách nhiệm, ý thức phục vụ cộng đồng trong lĩnh vực chuyên môn về quản trị khách sạn.

CHUẨN ĐẦU RA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Yêu cầu về kiến thức

PLO1): Vận dụng được các kiến thức cơ bản về khoa học xã hội và nhân văn, khoa học chính trị và pháp luật.

(PLO2): Phân tích được các nguyên lý về lập kế hoạch, tổ chức, lãnh đạo và kiểm soát các hoạt động kinh doanh.

(PLO3): Vận dụng được một số kiến thức nghiệp vụ và quản trị các tác nghiệp cơ bản của doanh nghiệp dịch vụ du lịch và lữ hành vào thực tiễn hoạt động kinh doanh.

(PLO4): Tổng hợp được những kiến thức lý thuyết và thực tiễn chung về doanh nghiệp khách sạn và kinh doanh khách sạn.

Yêu cầu về kỹ năng

(PLO5): Thực hiện được kỹ năng tác nghiệp các nghiệp vụ trong khách sạn. (PLO6): Có khả năng lập kế hoạch, quản lý các nguồn lực, đánh giá hiệu quả và

khả năng dẫn dắt khởi nghiệp kinh doanh khách sạn.

(PLO7): Có khả năng giao tiếp, phản biện và sử dụng giải pháp để giải quyết các vấn đề phát sinh trong kinh doanh khách sạn.

Yêu cầu về mức độ tự chủ và trách nhiệm

(PLO10): Có ý thức kỷ luật cao, đáp ứng các chuẩn mực đạo đức của nhà quản trị khách sạn.

(PLO11): Có khả năng làm việc theo nhóm. (PLO12): Có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội.

Yêu cầu về ngoại ngữ và tin học

(PLO8): Đạt chuẩn tiếng Anh trình độ bậc 3 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam theo Quy định chuẩn đầu ra Tiếng Anh đối với sinh viên trình độ đại học của Trường Đại học Thương mại.

(PLO9): Đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo Quy định về yêu cầu chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin đối với sinh viên trình độ đại học của Trường Đại học Thương mại

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

STT

Khối kiến thức và học phần

Mã học

phần

Số TC

Cấu

trúc

1

KIẾN THỨC GIÁO DỤC ĐẠI CƯƠNG

 

39

 

1.1

Giáo dục đại cương

 

28

 

1.1.1

Các học phần bắt buộc

 

24

 

1

Triết học Mác – Lênin

MLNP0221

3

36,18

2

Chủ nghĩa xã hội khoa học

HCMI0121

2

24,12

3

Tư tưởng Hồ Chí Minh

HCMI0111

2

24,12

4

Kinh tế chính trị Mác – Lênin

RLCP1211

2

24,12

5

Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam

HCMI0131

2

21,18

6

Pháp luật đại cương

TLAW0111

2

24,12

7

Tiếng Anh 1

ENTH1411

2

24,12

8

Tiếng Anh 2

ENTH1511

2

24,12

9

Tiếng Anh 3

ENTH1611

2

24,12

10

Tin học quản lý

INFO0311

3

36,18

11

Phương pháp nghiên cứu khoa học

SCRE0111

2

24,12

1.1.2

Các học phần tự chọn

 

4

 

 

Chọn 4 TC trong các HP sau:

 

 

 

1

Cơ sở văn hóa Việt Nam

ENTI0111

2

24,12

2

Kinh tế thương mại đại cương

TECO0111

2

24,12

3

Lịch sử các học thuyết kinh tế

RLCP0221

2

24,12

4

Kinh tế môi trường

FECO1521

2

24,12

1.2

Giáo dục thể chất

 

3

 

1.2.1

Học phần bắt buộc

 

1

 

 

Giáo dục thể chất chung

GDTC1611

1

12,18

1.2.2

Học phần tự chọn

 

2

 

 

Chọn 2 TC trong số các HP sau:

 

 

 

1

Bóng ném

GDTC0721

1

12,18

2

Bóng chuyền

GDTC0621

1

12,18

3

Cầu lông

GDTC0521

1

12,18

4

Bóng bàn

GDTC1621

1

12,18

5

Cờ vua

GDTC1721

1

12,18

6

Bóng rổ

GDTC0821

1

12,18

1.3.

Giáo dục Quốc phòng - An ninh

 

8

 

2

KIẾN THỨC GIÁO DỤC CHUYÊN NGHIỆP

 

92

 

2.1.

Kiến thức cơ sở ngành

 

30

 

2.1.1.

Các học phần bắt buộc

 

20

 

1

Quản trị học

BMGM0111

3

36,18

2

Tổng quan khách sạn

TEMG3111

2

24,12

3

Tiếng Anh thương mại 1

ENTI3311

2

24,12

4

Tiếng Anh thương mại 2

ENTI3411

2

24,12

5

Quản trị dịch vụ

TEMG2911

3

36,18

6

Thực tập nhận thức nghề nghiệp**

KSDL1021

8

0,360

2.1.2.

Các học phần tự chọn

 

10

 

 

Chọn 10 TC trong các HP sau:

 

 

 

1

Kinh tế vi mô 1

MIEC0111

3

36,18

2

Thương mại điện tử căn bản

PCOM0111

3

36,18

3

Quản trị nhân lực căn bản

CEMG0111

3

36,18

4

Nguyên lý quản lý kinh tế

TECO2031

3

36,18

5

Chuyển đổi số trong kinh doanh

PCOM1111

2

24,12

6

Khởi sự kinh doanh

CEMG4111

2

24,12

7

Tiếng Trung 1.1

CHIN0121

2

24,12

8

Tiếng Pháp 1.1

FREN2511

2

24,12

2.2.

Kiến thức ngành (bao gồm chuyên ngành)

 

40

 

2.2.1.

Các học phần bắt buộc

 

30

 

1

Marketing du lịch*

TMKT1721

3

34,12,5

2

Kinh tế du lịch

TEMG3411

3

36,18

3

Tổ chức sự kiện du lịch

TMKT3921

2

24,12

4

Quản trị lễ tân khách sạn*

TSMG3321

3

34,12,5

5

Quản trị buồng khách sạn

TSMG3211

2

24,12

6

Quản trị nhà hàng

TSMG3113

3

36,18

7

Quản trị khu nghỉ dưỡng

TEMG3311

2

24,12

8

Thực tập nghiệp vụ khách sạn**

KSDL1211

12

0,540

2.2.2.

Các học phần tự chọn

 

10

 

 

Chọn 10 TC trong các HP sau:

 

 

 

1

Quản trị dự án

CEMG2711

3

36,18

2

Quản trị chất lượng dịch vụ du lịch

TSMG2621

3

36,18

3

Quản trị thương hiệu 1

BRMG2011

3

36,18

4

Kinh tế chia sẻ

FECO1911

3

36,18

5

Văn hóa du lịch

TMKT4011

2

24,12

6

Đào tạo và phát triển nhân lực

HRMG1411

2

24,12

7

Du lịch bền vững

TSMG3021

2

24,12

8

Quản trị chế biến món ăn

TSMG3115

2

24,12

2.3.

Kiến thức bổ trợ

 

12

 

2.3.1.

Các học phần bắt buộc

 

6

 

1

Quản trị tác nghiệp doanh nghiệp lữ hành

TEMG3011

3

36,18

2

Quản trị chiến lược

SMGM0111

3

36,18

2.3.2.

Các học phần tự chọn

 

6

 

 

Chọn 6 TC trong các HP sau:

 

 

 

1

Quản lý điểm đến du lịch

TSMG2921

3

36,18

2

Marketing B2B

MAGM0721

3

36,18

3

Quản trị đa văn hóa

ITOM1811

3

36,18

4

Thanh toán điện tử

PCOM0411

3

36,18

2.4

Thực tập nghề nghiệp và làm tốt nghiệp khóa học

 

10

 

2.4.1

Thực tập và viết Báo cáo thực tập tổng hợp

REPB1211

3

0,90

2.4.2

Thực tập và viết Khóa luận tốt nghiệp

LVVB1811

7

0,210

Ghi chú:

  - Tổng số tín chỉ tích lũy tối thiểu toàn khóa học: 131 tín chỉ với 120 tín chỉ học tập và tốt nghiệp, 11 tín chỉ Giáo dục thể chất và Giáo dục Quốc phòng - An ninh. Trong 120 tín chỉ học tập và tốt nghiệp có 90 tín chỉ bắt buộc và 30 tín chỉ tự chọn

   - Các học phần có dấu * là các học phần báo cáo thực tế, các học phần có dấu ** được tổ chức giảng dạy bởi các chuyên gia thực tế tại doanh nghiệp.

CƠ HỘI VIỆC LÀM

Sinh viên tốt nghiệp và đạt chuẩn đầu ra ngành Quản trị khách sạn có thể làm việc tại các bộ phận, doanh nghiệp như sau:

- Bộ phận hoạch định chiến lược, chính sách và kế hoạch kinh doanh;

- Bộ phận nhân sự;

- Bộ phận marketing và bán;

- Bộ phận dịch vụ khách hàng;

- Các bộ phận nghiệp vụ trong doanh nghiệp khách sạn: lễ tân, buồng, F&B, giải trí,…

- Các bộ phận khác của doanh nghiệp khách sạn.

Bên cạnh đó, sinh viên tốt nghiệp và đạt chuẩn đầu ra ngành Quản trị khách sạn có khả năng và cơ hội làm việc phù hợp ở các bộ phận quản trị, các bộ phận R&D, các bộ phận có liên quan đến quản lý thị trường và thương mại tại các tổ chức kinh tế, tổ chức phi lợi nhuận, các viện nghiên cứu, các trường cao đẳng, đại học và cơ quan quản lý nhà nước các cấp.

Kết nối với chúng tôi:
Cơ sở 1 Địa chỉ: 79 Hồ Tùng Mậu,
Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: (024) 3764 3219 Fax: (024) 37643228 Email: mail@tmu.edu.vn
Cơ sở 2 Địa chỉ: đường Lý Thường Kiệt, phường Lê Hồng Phong, Phủ Lý, Hà Nam Điện thoại: (024) 3764 3219 Fax: (024) 37643228 Email: mail@tmu.edu.vn

LIÊN KẾT NGOÀI

Cổng TTĐT Chính phủ Bộ Giáo dục và Đào tạo Bộ Công thương Học thế nào
© Bản quyền thuộc về Đại học Thương mại