Trường đại học Thương Mại

Thuongmai University

VIE VIE
  • VIE
  • ENG
  • Trang chủ
  • Tuyển sinh
    • ĐẠI HỌC CHÍNH QUY
    • THẠC SĨ
    • TIẾN SĨ
    • LIÊN KẾT QUỐC TẾ
    • Chương trình thứ 2 & Vừa làm vừa học
    • KHOÁ HỌC NGẮN HẠN
    • Đào tạo từ xa
    • Chương trình liên kết đào tạo du học quốc tế
  • Tư vấn tuyển sinh
    • CẨM NANG TUYỂN SINH
    • CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
    • KHOA CHUYÊN NGÀNH / VIỆN
    • HỎI ĐÁP TUYỂN SINH
  • Tin nổi bật
  • Văn bản
  • Tra cứu tuyển sinh
    • Đại học
    • Sau đại học
  • Hỏi đáp
  • Đề án tuyển sinh
Trang chủ
Tuyển sinh
ĐẠI HỌC CHÍNH QUY
THẠC SĨ
TIẾN SĨ
LIÊN KẾT QUỐC TẾ
Chương trình thứ 2 & Vừa làm vừa học
KHOÁ HỌC NGẮN HẠN
Đào tạo từ xa
Chương trình liên kết đào tạo du học quốc tế
Tư vấn tuyển sinh
CẨM NANG TUYỂN SINH
CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
KHOA CHUYÊN NGÀNH / VIỆN
HỎI ĐÁP TUYỂN SINH
Tin nổi bật
Văn bản
Tra cứu tuyển sinh
Đại học
Sau đại học
Hỏi đáp
Đề án tuyển sinh
Đăng ký tuyển sinh

Chương trình đào tạo

  • Giới thiệu về chương trình đào tạo
  • Mục tiêu của chương trình đào tạo
  • Chuẩn đầu ra chương trình đào tạo
  • Nội dung chương trình đào tạo
  • Cơ hội việc làm

GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Chương trình đào tạo:

Marketing thương mại (Chương trình định hướng chuyên sâu nghề nghiệp quốc tế)

Commercial Marketing (International Profession Oriented Program)

Trình độ đào tạo:

Đại học

Ngành đào tạo:     

Marketing

Mã ngành:

7340115

Chuyên ngành đào tạo:

Marketing thương mại

Ngôn ngữ đào tạo:

Tiếng Việt và Tiếng Anh

Chương trình đào tạo (CTĐT) Marketing thương mại định hướng chuyên sâu nghề nghiệp quốc tế  (ĐHCSNNQT) của Trường Đại học Thương mại (ĐHTM) là chương trình định hướng nghề nghiệp. Chương trình đào tạo cử nhân IPOP chuyên ngành Marketing Thương mại (ngành Marketting) của Trường Đại học Thương mại là chương trình định hướng nghiên cứu, có mục tiêu là đào tạo người học có năng lực tự chủ và trách nhiệm, có năng lực tự học và học tập suốt đời; nắm vữngnguyên lý, quy luật tự nhiên - xã hội, nguyên lý và qui luật trong kinh tế và kinh doanh, hiểu biết rộng và bao quát những kiến thức cơ bản, cơ sở và bổ trợ về kinh tế - quản lý -kinh doanh, có kiến thức toàn diện về ngành Marketing, nắm vững các kiến thức chuyên sâu về chuyên ngành Marketing Thương mại; có được các kiến thức lý luận, thực tiễn cốt lõi của ngành marketing cần thiết đối với nhà làm marketing và nhà quản trị marketing và marketing thương mại có khả năng làm việc trong môi trường trong nước và môi trường có yếu tố nước ngoài, là cầu nối với các đối tác trong nước với nước ngoài, thành thạo các kỹ năng nghề nghiệp của ngành Marketing và chuyên ngành Marketing Thương mại.

MỤC TIÊU CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Mục tiêu chung:

Chương trình đào tạo (CTĐT) Marketing thương mại định hướng chuyên sâu nghề nghiệp quốc tế  (ĐHCSNNQT) của Trường Đại học Thương mại (ĐHTM) là chương trình định hướng nghề nghiệp. CTĐT này  có mục tiêu là đào tạo người học có phẩm chất chính trị, đạo đức, có thái độ đúng đắn, có năng lực tự chủ và trách nhiệm, có năng lực tự học và học tập suốt đời, có sức khỏe tốt; nắm vững nguyên lý, quy luật tự nhiên - xã hội, nguyên lý và qui luật trong kinh tế và kinh doanh, hiểu biết rộng và bao quát những kiến thức cơ bản, liên ngành trong kinh tế - quản lý - kinh doanh, có kiến thức toàn diện về ngành Marketing, nắm vững các kiến thức chuyên sâu về chuyên ngành Marketing thương mại; có được các kiến thức lý luận, thực tiễn cốt lõi và có các kỹ năng nghề nghiệp thành thục của ngành marketing cần thiết đối với nhà  quản trị marketing và Marketing thương mại. Những người tốt nghiệp có khả năng làm việc trong môi trường quốc tế, là cầu nối với các đối tác trong và ngoài nước, thành thạo các kỹ năng nghề nghiệp của ngành Marketing và chuyên ngành Marketing thương mại.

Người học tốt nghiệp đạt chuẩn chất lượng đầu ra của chương trình. Họ có năng lực nghiên cứu tốt, có năng lực cơ bản nhận dạng và giải quyết các vấn đề liên quan đến chức năng quản trị, điều hành các quá trình kinh doanh, marketing và Marketing thương mại chủ yếu của doanh nghiệp theo hướng bền vững, đáp ứng nhu cầu xã hội về nguồn nhân lực có trình độ đại học giỏi về chuyên môn và giao tiếp và làm việc được bằng ngoại ngữ tiếng Anh trong môi trường kinh doanh luôn biến động và sự phát triển mạnh mẽ của môi trường số và kinh tế tri thức.

Mục tiêu cụ thể:     

Chương trình đào tạo ĐHCSNNQT Marketing thương mại nhằm mục tiêu cụ thể là đào tạo người học vận dụng được kiến thức đại cương, kiến thức kinh tế, quản lý, kinh doanh và thương mại. Người học tốt nghiệp vận dụng sáng tạo kiến thức lý thuyết và thực tiễn và các kỹ năng của ngành Marketing, vận dụng và thực hành tốt các kiến thức và kỹ năng căn bản, cập nhật và phát triển của nghề marketing làm việc trong môi trường quốc tế.

Người học tốt nghiệp vận dụng tốt kiến thức lý thuyết và thực tiễn của chuyên ngành Marketing, biết thực hành tốt các kỹ năng chuyên sâu của chuyên ngành Marketing thương mại, có năng lực nghiên cứu tốt, vận dụng sáng tạo các kiến thức và kỹ năng về lập kế hoạch marketing, kế hoạch chiến lược marketing, tổ chức và giám sát các quá trình marketing, marketing hỗn hợp, hoạt động nghiên cứu marketing của đơn vị/ tổ chức kinh doanh trong và ngoài nước ở các lĩnh vực khác nhau trong môi trường môi trường kinh doanh luôn biến động và sự phát triển mạnh mẽ của môi trường số và kinh tế tri thức. Người học tốt nghiệp CTĐT ĐHCSNNQT Marketing thương mại có thể sử dụng thành thạo tiếng Anh trong giao tiếp và công việc chuyên môn marketing.

Người học tốt nghiệp có thể làm được vị trí nghề nhân viên marketing, truyền thông marketing, nghiên cứu và phân tích marketing. Cụ thể làm được các công việc marketing, bán hàng, truyền thông marketing, quảng cáo, nghiên cứu và phân tích thị trường và khách hàng, quản trị tuyến sản phẩm, quản trị kênh phân phối hoặc thị trường, quản trị bán hàng/dịch vụ khách hàng/ chăm sóc khách hàng, quản lý Marketing thương mại bán buôn, quản lý Marketing thương mại bán lẻ, quản trị bán hàng trong bán buôn, quản trị bán hàng trong bán lẻ của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Người học tốt nghiệp có thể học ở các bậc học cao hơn về marketing và kinh doanh và thương mại trong và ngoài nước.

CHUẨN ĐẦU RA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Yêu cầu về kiến thức

Người học tốt nghiệp biết vận dụng các kiến thức sau:

(PLO1): Vận dụng các kiến thức cơ bản về khoa học xã hội, khoa học chính trị và pháp luật, kiến thức liên ngành trong xu thế chuyển đối số và ứng dụng trí tuệ nhân tạo

(PLO2): Vận dụng sáng tạo các kiến thức nguyên lý, quy luật, lý luận và thực tiễn của tự nhiên, xã hội, kinh tế, chính trị Việt Nam và thế giới vào hoạt động kinh doanh và marketing của doanh nghiệp/ tổ chức trong và ngoài nước;  Vận dụng sáng tạo các kiến thức lập kế hoạch marketing và marketing hỗn hợp của doanh nghiệp trong môi trường có yếu tố nước ngoài.

Yêu cầu về kỹ năng

 (PLO3): Biết thực hiện tốt các kỹ năng quản trị nghiên cứu marketing, phân tích marketing và giải quyết các vấn đề của marketing và Marketing thương mại trong môi trường có yếu tố nước ngoài;

(PLO4): Biết thực hiện tốt các kỹ năng lập và kiểm soát chiến lược marketing và chiến lược Marketing thương mại trong nước và quốc tế;

(PLO5): Biết thực hiện tốt các kỹ năng quản trị từng thành tố marketing mix trong hoạt động marketing, quản trị truyền thông marketing và Marketing thương mại của doanh nghiệp/ tổ chức trong môi trường có yếu tố nước ngoài;

(PLO6): Biết thực hiện tốt các kỹ năng quản trị các hoạt động Marketing thương mại bán buôn, Marketing thương mại bán lẻ của doanh nghiệp/ tổ chức, quản trị công nghệ marketing bán buôn và công nghệ marketing bán lẻ của doanh nghiệp/ tổ chức;

(PLO7): Biết thực hiện tốt các kỹ năng tổ chức và quản lý, thực hiện theo nhiệm vụ được phân công; làm việc nhóm; lập báo cáo, trình diễn vấn đề; kỹ năng giao tiếp và truyền thông.

Mức độ tự chủ và trách nhiệm

 (PLO8): Có năng lực phân tích, lập kế hoạch, đánh giá và dẫn dắt, điều phối về nghiệp vụ, các hoạt động chuyên môn của cá nhân, nhóm, của doanh nghiệp;

(PLO9): Có năng lực tự học tập suốt đời, năng lực cập nhật kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp, năng lực thích ứng, cải tiến, sáng tạo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao;

(PLO10): Có ý thức vượt khó, phấn đấu vươn lên trong học tập, trong thực hiện các nhiệm vụ, có tinh thần khởi nghiệp;

(PLO11): Có ý thức và thực hiện nghiêm chỉnh chấp hành nội quy, quy chế, và các qui định, Có ý thức tích cực tham gia các hoạt động tập thể, ngoại khóa.

Yêu cầu về ngoại ngữ và tin học

 (PLO12): Đạt chuẩn tiếng Anh trình độ bậc 4 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam theo Quy định chuẩn đầu ra Tiếng Anh đối với sinh viên trình độ đại học của Trường Đại học Thương mại;

(PLO13):  Đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo Quy định về yêu cầu chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin đối với người học trình độ đại học hệ chính quy không thuộc ngành Hệ thống thông tin của Trường Đại học Thương mại.

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

STT

KHỐI KIẾN THỨC

VÀ HỌC PHẦN

Mã

học phần

Ngôn ngữ giảng dạy

Số TC

Cấu trúc

học phần

1

KIẾN THỨC GIÁO DỤC ĐẠI CƯƠNG

 

 

48

 

1.1.

Giáo dục đại cương

 

 

37

 

1.1.1

Các học phần bắt buộc

 

 

34

 

1

Triết học Mác – Lênin

Phylosophy of Marxism – Leninism

MLNP0221

Tiếng Việt

3

36,18

2

Chủ nghĩa xã hội khoa học

Science Socialism

HCMI0121

Tiếng Việt

2

24,12

3

Tư tưởng Hồ Chí Minh

Ho Chi Minh Ideology

HCMI0111

Tiếng Việt

2

24,12

4

Kinh tế chính trị Mác – Lênin

Marxist Political Economics

RLCP1211

Tiếng Việt

2

24,12

5

Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam

History of The Communist Party of Vietnam

HCMI0131

Tiếng Việt

2

21,18

6

Pháp luật đại cương

Introduction to Laws

TLAW0111

Tiếng Việt

2

24,12

7

Tiếng Anh tăng cường 1.1

Intensive English 1.1

ENPR7011

Tiếng Anh

4

48,24

8

Tiếng Anh tăng cường 1.2

Intensive English 1.2

ENPR7111

Tiếng Anh

4

48,24

9

Tiếng Anh nâng cao 1.1

Advanced English 1.1

ENTI3111

Tiếng Anh

5

60,30

10

Tiếng Anh nâng cao 1.2

Advanced English 1.2

ENTI3211

Tiếng Anh

5

60,30

11

Ứng dụng công nghệ thông tin căn bản

Information Technology Foundation

INFO3511

Tiếng Việt

3

36,18

1.1.2

Các học phần tự chọn

 

 

3

 

 

Chọn 3 TC trong các HP sau:

 

 

 

 

1

Kinh tế lượng
Econometrics

AMAT0411

Tiếng Việt

3

36,18

2

Giao tiếp trong kinh doanh

Communication in business

 EPIN0111

Tiếng Việt

3

0,90

1.2

Giáo dục thể chất

 

 

3

 

1.2.1

Các học phần bắt buộc

 

 

1

 

 

Giáo dục thể chất chung

Physical Education

GDTC1611

Tiếng Việt

1

12,18

1.2.2

Các học phần tự chọn

 

 

2

 

 

Chọn 2 TC trong các HP sau:

 

 

 

 

1

Bóng ném

Handball

GDTC0721

Tiếng Việt

1

12,18

2

Bóng chuyền

Volleyball

GDTC0621

Tiếng Việt

1

12,18

3

Cầu lông

Badminton

GDTC0521

Tiếng Việt

1

12,18

4

Bóng bàn

Table tennis

GDTC1621

Tiếng Việt

1

12,18

5

Cờ vua

Chess

GDTC1721

Tiếng Việt

1

12,18

6

Bóng rổ

Basketball

GDTC0821

Tiếng Việt

1

12,18

1.3

Giáo dục quốc phòng – An ninh

Military - Security Education

 

 

8

 

2

KIẾN THỨC GIÁO DỤC CHUYÊN NGHIỆP

 

 

83

 

2.1.

Kiến thức liên ngành

 

 

43

 

2.1.1.

Các học phần bắt buộc

 

 

28

 

1

Kinh tế học

Economics

MIEC1031

Tiếng Anh

3

36,18

2

Chuyển đổi số trong kinh doanh

Digital transformation in business

PCOM1111

Tiếng Việt

2

24, 12

3

Thực tập nghề nghiệp
Internship

MAKT0111 

Tiếng Việt

2

0,60

4

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong kinh doanh

AI for business

INFO3611

Tiếng Việt

3

36,18

5

Quản trị học

Fundamentals of Management

BMGM0531

Tiếng Anh

3

36,18

6

Marketing căn bản

Principles of Marketing

BMKT3231

Tiếng Anh

3

36,18

7

Nguyên lý quản trị nhân lực
Principles of Human Resource Management

HRMG2531

Tiếng Anh

3

36,18

8

Nguyên lý kế toán
Principles of Accounting

FACC0112

Tiếng Anh

3

36,18

9

Tiền tệ, ngân hàng và thị trường tài chính
Money, Banking and Financial Market

EFIN2812

Tiếng Anh

3

36,18

10

Khởi sự kinh doanh
Entrepreneurship

EPIN0211

Tiếng Việt

3

36,18

2.1.2.

Các học phần tự chọn

 

 

15

 

 

Chọn 15 TC trong các HP sau:

 

 

 

 

1

Phương pháp nghiên cứu khoa học
Scientific Research Methodology

SCRE0211

Tiếng Việt

3

36,18

2

Quản trị dịch vụ

Service Management

TEMG2911

Tiếng Việt

3

36,18

3

Luật kinh tế 1

Economic law 1

PLAW0321

Tiếng Việt

3

36,18

4

Kinh doanh quốc tế

International Business

ITOM1311

Tiếng Việt

3

36,18

5

Lý thuyết kinh tế số  

Theory of digital economics

DECO0111

Tiếng Việt

3

36,18

6

Nhập môn tài chính-tiền tệ

Fundamentals of Finance and Money

EFIN2811

Tiếng Việt

3

36,18

7

Quản trị chiến lược

Strategic Management

SMGM0111

Tiếng Việt

3

36,18

8

Thương mại điện tử căn bản

Fundamentals of Electronic commerce

PCOM0111

Tiếng Việt

3

36,18

9

Chiến lược thương hiệu

Brand Strategy

BRMG0511

Tiếng Việt

3

36,18

10

Quản trị tri thức

Knowledge Management

QMGM0811

Tiếng Việt

3

36,18

2.2.

Kiến thức ngành

 

 

15

 

2.2.1.

Các học phần bắt buộc

 

 

9

 

1

Hành vi khách hàng

Customer Behaviour

BMKT3811

Tiếng Việt

3

36,18

2

Nghiên cứu marketing

Marketing Research

BMKT4231

Tiếng Anh

3

36,18

3

Quản trị chất lượng   

Quality Management

QMGM1031

Tiếng Anh

3

36,18

2.2.2

Các học phần tự chọn

 

 

 

 

 

Chọn 6 TC trong các HP sau:

 

 

 

 

1

Marketing thương mại điện tử

Ecommerce - Marketing

SMGM0511

Tiếng Việt

3

36,18

2

Marketing số

Digital Marketing

MAGM1011

Tiếng Việt

3

36,18

3

Sáng tạo và thiết kế nội dung

Content Create and Design

BMKT4111

Tiếng Việt

3

30,30

4

Quản trị thương hiệu 1

Brand Management 1

BRMG2431

Tiếng Anh

3

36,18

2.3

Kiến thức chuyên ngành

 

 

15

 

1

Quản trị marketing 1

Marketing Management 1

MAGM1431

Tiếng Anh

3

36,18

2

Quản trị marketing 2

Marketing Management 2

MAGM1631

Tiếng Anh

3

36,18

3

Marketing quốc tế

International Marketing

MAGM1731

Tiếng Anh

3

36,18

4

Thực hành Truyền thông marketing

Practice of Marketing Communications

MAKT0261

Tiếng Việt

3

 

0,90

5

Marketing thương mại

Commercial Marketing

BMKT0511

Tiếng Việt

3

36,18

2.3

Thực tập nghề nghiệp và làm tốt nghiệp khóa học

 

 

10

 

2.3.1

Thực tập và viết Báo cáo dự án nhóm

Internship project report

REPC2011

 

Tiếng Việt/ Tiếng Anh

3

0,90

2.3.2

Thực tập và viết Luận văn tốt nghiệp

Graduation Thesis

LVVC2111

Tiếng Việt/ Tiếng Anh

7

0,210

Ghi chú:

Tổng số tín chỉ tích lũy tối thiểu toàn khóa học là 131 tín chỉ,  bao gồm 120 tín chỉ học tập và tốt nghiệp (trong đó có 96 tín chỉ là các bắt buộc (80%), 24TC HP tự chọn (20%) và 11TC Giáo dục thể chất và Giáo dục Quốc phòng – An ninh.

Trong 120 TC có 36 tín chỉ là học phần chuyên môn thuộc khối kiến thức giáo dục chuyên nghiệp giảng dạy bằng tiếng Anh chiếm 43,4% trong tổng số tín chỉ Khối kiến thức giáo dục chuyên nghiệp. Chương trình đào tạo có 5 tín chỉ học phần thực tế đạt 4,7% so với tổng chương trình đào tạo.

CƠ HỘI VIỆC LÀM

Người học sau khi tốt nghiệp CTĐT ĐHCSNNQT Marketing thương mại có khả năng làm việc ở các đơn vị trong và ngoài nước kinh doanh hoặc cung ứng dịch vụ và tư vấn về marketing, Marketing thương mại, truyền thông marketing và nghiên cứu marketing hoặc các đơn vị nhà nước hoặc phi chính phủ có các đối tác và khách hàng bên ngoài. Cụ thể như:

- Các loại hình doanh nghiệp trong và ngoài nước kinh doanh hàng hoá, dịch vụ, đặc biệt là các doanh nghiệp có kinh doanh thương mại như: các đơn vị có kinh doanh bán hàng bán buôn hoặc/và bán lẻ truyền thống và hiện đại, ngân hàng và các tổ chức tài chính, bệnh viện và các cơ sở chăm sóc sức khỏe và y tế, các công ty dược, các sở công thương, các đơn vị xúc tiến thương mại, các đơn vị nghiên cứu thị trường, các đơn vị đầu tư và sở hữu trí tuệ trong nước, và quốc tế;

- Các loại hình doanh nghiệp sản xuất – kinh doanh ở bộ phận quản trị và thương mại, thị trường, khách hàng, marketing, thương hiệu;

- Các đơn vị và doanh nghiệp cung ứng các dịch vụ liên quan đến marketing và Marketing thương mại, thương hiệu, nghiên cứu marketing, truyền thông marketing....;

- Các tổ chức kinh tế, tổ chức phi lợi nhuận, các viện nghiên cứu, các trường trung học nghề, cao đẳng, đại học, các đơn vị đào tạo ở các bộ phận giảng dạy, nghiên cứu và phát triển, dịch vụ về marketing... của các tổ chức và đơn vị này;

- Các tổ chức và đơn vị quản lý thị trường và thương mại ở các cơ quan quản lý nhà nước các cấp.

Các vị trí việc làm của người học sau khi tốt nghiệp: gồm nhân viên, chuyên viên, và nhà quản lý marketing và truyền thông marketing trong môi trường làm việc có yếu tố nước ngoài của các doanh nghiệp trong và ngoài nước;

- Hơn nữa, người học tốt nghiệp sau khi học tập và hoàn thành bậc học thạc sĩ hoặc tiến sĩ hoặc bổ sung đáp ứng các yêu cầu cần thiết của từng của tổ chức thì có thể làm việc ở các bộ phận giảng dạy và nghiên cứu của các tổ chức như các trường đại học, viện nghiên cứu và tổ chức và đơn vị nghiên cứu thị trường và các tổ chức của chính phủ và phi chính phủ... có liên quan đến về thị trường, khách hàng, thương hiệu, marketing;

- Ngoài ra, người học tốt nghiệp có thể có khả năng tự nghiên cứu chuyển đổi nhanh để làm việc được ở các bộ phận thuộc chức năng, quá trình quản trị kinh doanh khác (quản trị nhân lực, quản trị tác nghiệp, quản trị tài chính kinh doanh, quản trị kinh doanh XNK, logistics......) ở các doanh nghiệp.

Kết nối với chúng tôi:
Cơ sở 1 Địa chỉ: 79 Hồ Tùng Mậu,
Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: (024) 3764 3219 Fax: (024) 37643228 Email: mail@tmu.edu.vn
Cơ sở 2 Địa chỉ: đường Lý Thường Kiệt, phường Lê Hồng Phong, Phủ Lý, Hà Nam Điện thoại: (024) 3764 3219 Fax: (024) 37643228 Email: mail@tmu.edu.vn

LIÊN KẾT NGOÀI

Cổng TTĐT Chính phủ Bộ Giáo dục và Đào tạo Bộ Công thương Học thế nào
© Bản quyền thuộc về Đại học Thương mại