Chương trình đào tạo
GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO | |
Chương trình đào tạo | Song bằng quốc tế Marketing – Bán hàng |
Trường Đại học Thương mại cấp bằng | Cử nhân Ngành Marketing, Chuyên ngành Marketing thương mại |
Trường Đại học Toulon cấp bằng | CNTH Ngành Thương mại sản phẩm và dịch vụ, chuyên ngành Bán hàng |
Trình độ đào tạo | Đại học |
Ngành đào tạo | Marketing |
Mã ngành | 7340101 |
Ngôn ngữ đào tạo | Tiếng Việt + Tiếng Anh |
Chương trình đào tạo song bằng quốc tế Cử nhân Marketing - Bán hàng là chương trình đào tạo liên kết với nước ngoài trên cơ sở tích hợp chương trình đào tạo Marketing thương mại trình độ đại học của Trường Đại học Thương mại và chương trình liên kết đào tạo cấp bằng Cử nhân thực hành Thương mại sản phẩm và dịch vụ, chuyên ngành Bán hàng của Trường Đại học Jean Moulin Lyon 3, CH Pháp. Sinh viên sau khi tốt nghiệp chương trình nhận được đồng thời 2 bằng: 1 bằng Cử nhân Marketing do Trường Đại học Thương mại cấp, 1 bằng Cử nhân thực hành Thương mại sản phẩm và dịch vụ, chuyên ngành Bán hàng do Trường Đại học Jean Moulin Lyon 3 cấp. |
MỤC TIÊU CỦA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
Chương trình đào tạo song bằng quốc tế Cử nhân Marketing - Bán hàng hướng đến việc trang bị cho sinh viên một nền tảng kiến thức toàn diện và kỹ năng toàn cầu, thông qua sự kết hợp giữa chương trình giáo dục quốc gia và quốc tế. Mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực có đầy đủ phẩm chất chính trị và đạo đức tốt, có kiến thức liên ngành và ngoại ngữ tốt, kỹ năng học hỏi và làm việc của “công dân toàn cầu” sẵn sàng thích ứng để thành công trong môi trường học thuật và nghề nghiệp ở trong nước cũng như bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Ngoài ra, chương trình đào tạo này còn cung cấp cho sinh viên những kiến thức chuyên sâu về Marketing, bán hàng và những kỹ năng mềm cũng như kiến thức ngoại ngữ giúp sinh viên có thể làm việc trong môi trường quốc tế.
CHUẨN ĐẦU RA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO
Yêu cầu về ngoại ngữ: Đạt chuẩn tiếng Anh trình độ bậc 4 theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam theo Quy định chuẩn đầu ra Tiếng Anh đối với sinh viên chương trình định hướng chuyên sâu nghề nghiệp quốc tế trình độ đại học của Trường Đại học Thương mại.
Yêu cầu về tin học: Đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo Quy định về yêu cầu chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin đối với sinh viên trình độ đại học của Trường Đại học Thương mại.
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO | ||
TT | Học phần | Số tín chỉ |
Kiến thức giáo dục đại cương | ||
1 | Triết học Mác – Lênin | 3 |
2 | Chủ nghĩa xã hội khoa học | 2 |
3 | Tư tưởng Hồ Chí Minh | 2 |
4 | Kinh tế chính trị Mác – Lênin | 2 |
5 | Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam | 2 |
6 | Giáo dục thể chất | 3 |
7 | Giáo dục quốc phòng – an ninh | 8 |
8 | Ngoại ngữ 2 giao tiếp (Tiếng Pháp) | 3 |
9 | Pháp luật đại cương | 2 |
10 | Toán đại cương | 3 |
11 | Tin học quản lý | 3 |
12 | Phương pháp nghiên cứu khoa học | 2 |
13 | Chuyển đổi số trong kinh doanh | 2 |
Kiến thức ngành, chuyên ngành Marketing thương mại | ||
14 | Kinh tế vi mô 1 | 3 |
15 | Kinh tế vĩ mô 1 | 3 |
16 | Quản trị học | 3 |
17 | Marketing căn bản | 3 |
18 | Thương mại điện tử căn bản | 3 |
19 | Quản trị chiến lược | 3 |
20 | Luật kinh tế | 3 |
21 | Nhập môn tài chính tiền tệ | 3 |
22 | Khởi sự kinh doanh | 2 |
23 | Quản trị logistics kinh doanh | 3 |
24 | Quản trị thương hiệu 1 | 3 |
25 | Nguyên lý kế toán | 3 |
26 | Nguyên lý quản trị nhân lực | 3 |
27 | Quản trị tài chính | 3 |
28 | Quản trị nhóm làm việc | 2 |
29 | Văn hóa kinh doanh | 2 |
30 | Quản trị thời gian | 2 |
31 | Quản trị marketing | 3 |
32 | Quản trị chất lượng | 3 |
33 | Marketing quốc tế | 3 |
34 | Marketing thương mại | 3 |
35 | Quản trị bán hàng | 3 |
36 | Quản trị thương mại điện tử | 3 |
37 | Quản trị chuỗi cung ứng | 3 |
Kiến thức chuyên ngành Bán hàng | ||
38 | Đạo đức kinh doanh | 1 |
39 | Trí tuệ Marketing | 2 |
40 | Thiết kế và phân tích bảng điều khiển dữ liệu Marketing – Marketing Dashboard) | 1 |
41 | Phần mềm quản lý khách hàng | 2 |
42 | Marketing điện tử và kinh doanh trực tuyến | 2 |
43 | Các công cụ xúc tiến thương mại | 2 |
44 | Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) | 2 |
45 | Tiếng Anh thương mại | 2 |
46 | Kỹ năng giao tiếp | 2 |
47 | Những nguyên tắc đàm phán thương mại căn bản | 3 |
48 | Hành vi của khách hàng chuyên nghiệp | 2 |
49 | Quản lý quan hệ khách hàng | 2 |
50 | Quản trị dự án và quản trị sự thay đổi | 2 |
51 | Quản lý lĩnh vực kinh doanh | 4 |
52 | Đàm phán B to B | 4 |
53 | Đàm phán đa văn hóa | 1 |
54 | Tham gia đấu thầu | 2 |
55 | Marketing nâng cao | 2 |
56 | Soạn báo cáo kinh doanh | 1 |
57 | Quản trị thời gian | 1 |
58 | Điều hành nhóm kinh doanh | 1 |
59 | Quản trị tài chính và phân tích kết quả kinh doanh | 1 |
60 | Luật thương mại | 2 |
61 | Dự án theo nhóm | 4 |
62 | Phương pháp viết luận văn | 6 |
63 | Bảo vệ luận văn | 3 |
64 | Đánh giá của doanh nghiệp (thực tập) | 3 |
TỔNG | 165 |
CƠ HỘI VIỆC LÀM
Các chương trình đào tạo song bằng quốc tế sẽ cung cấp một môi trường học tập và phát triển lý tưởng để đáp ứng những yêu cầu này bởi lẽ bên cạnh việc tiếp thu những kiến thức và kỹ năng từ chương trình đào tạo chính quy của Việt Nam, sinh viên còn có cơ hội được tiếp nhận những tri thức và kỹ năng mới từ các chương trình nước ngoài và từ đó có thể đáp ứng toàn diện nhu cầu của người sử dụng lao động. Việc phát triển các chương trình đào tạo song bằng quốc tế đúng chuẩn, đào tạo theo hướng thực hành sẽ là bệ phóng tốc độ giúp người học nhanh chóng phát triển, cơ hội nghề nghiệp rộng mở ở cả thị trường trong nước và nước ngoài. Một vài ưu điểm của các chương trình đào tạo song bằng quốc tế có thể kể đến như sau:
- Người học được tiếp cận với hệ thống giáo dục chất lượng cao của cả hai nước, giúp họ phát triển toàn diện về kiến thức, kỹ năng và năng lực;
- Bằng cử nhân không chỉ được công nhận trên lãnh thổ của từng quốc gia đó mà còn được công nhận rộng rãi, từ đó người học có nhiều phát triển cơ hội việc làm, đặc biệt trong các tập đoàn đa quốc gia và các tổ chức quốc tế;
- Người học được tiếp xúc với nền văn hóa và ngôn ngữ khác trong quá trình lĩnh hội kiến thức, có khả năng thích ứng tốt hơn với môi trường công việc đa dạng trong tương lai, từ đó nâng cao lợi thế và tỷ lệ cạnh tranh trên thị trường lao động;
Việc vừa học tập theo các chương trình đào tạo chuẩn trong nước đồng thời với việc được thụ hưởng kiến thức và phương pháp giảng dạy tiên tiến của các trường đại học nước ngoài sẽ là nền tảng vững chắc cho việc học tập và phát triển nghề nghiệp liên tục, suốt đời của người học.
SINH VIÊN TỐT NGHIỆP CÓ THỂ:
* Làm việc ở các cơ quan/ doanh nghiệp/ ngân hàng tại các bộ phận:
- Phòng kinh doanh.
- Phòng nghiên cứu & phát triển thị trường.
- Phòng phát triển sản phẩm.
- Bộ phận marketing, bán hàng.
- Phòng phát triển và quản trị thương hiệu.
- Phòng chăm sóc khách hàng.
- Phòng truyền thông/ quan hệ công chúng.
* Giảng dạy, nghiên cứu về Quản trị Marketing, Nguyên lý Marketing…
* Làm việc tại các công ty truyền thông,nghiên cứu thị trường
* Làm việc tại công ty tổ chức sự kiện, quảng cáo.